Tập huấn về công tác hồ sơ và quy trình giải quyết hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội

Thứ 5, 09/06/2016 | 15:04:31
751 lượt xem

Sáng ngày 9-6, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh Thái Bình tổ chức tập huấn về công tác hồ sơ và quy trình giải quyết hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội theo Quyết định số 636 của BHXH Việt Nam cho cán bộ làm công tác bảo hiểm xã hội tại các đơn vị trực thuộc BHXH tỉnh quản lý.

Tập huấn về công tác hồ sơ và quy trình giải quyết hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội.

Hơn 200 đại biểu về dự tập huấn được hướng dẫn chi tiết nội dung, các loại hồ sơ, biểu mẫu, quy trình, thời gian giải quyết các chế độ BHXH; trách nhiệm lập và trách nhiệm giải quyết các thủ tục hành chính trong giải quyết chế độ BHXH; trách nhiệm bồi thường cho người hưởng nếu giải quyết chậm chế độ BHXH.  Đồng thời, các đại biểu cũng được giải đáp vướng mắc trong quá trình thực hiện thủ tục hồ sơ, quy trình giải quyết các thủ tục hành chính trong giải quyết các chế độ BHXH.

Đại biểu dự lớp tập huấn.

BHXH tỉnh yêu cầu các đơn vị trực thuộc cắt giảm tối đa các thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian xử lý, tăng cường hậu kiểm, tuyệt đối không yêu cầu thêm các thủ tục hành chính không quy định, gây phiền hà cho người tham gia trong giải quyết các chế độ chính sách bảo hiểm xã hội. Tại buổi tập huấn, BHXH tỉnh cũng đã triển khai một số nội dung về chế độ BHXH theo Luật BHXH số 58 .                                                              

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...