Tập huấn nghiệp vụ đấu thầu qua mạng

Chủ nhật, 15/05/2016 | 16:13:20
1,263 lượt xem

Hiện nay đấu thầu qua mạng đang trở thành thành xu thế tất yếu của nhiều quốc gia, tuy nhiên hình thức đấu thầu này vẫn chưa được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam. Thái Bình là tỉnh tiên phong trong việc thực hiện lựa chọn nhà thầu và bán đấu giá tài sản qua mạng.

Sở Kế hoạch và Đầu tư Thái Bình phối hợp với Trung tâm bồi dưỡng kinh tế kế hoạch (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) tổ chức  khóa học tập huấn nghiệp vụ đấu thầu qua mạng dành cho đối tượng là cán bộ làm công tác quản lý nhà nước về đấu thầu của các sở, ngành, UBND huyện, thành phố và cán bộ làm công tác đấu thầu của các chủ đầu tư, các ban quản lý dự án.

Tập huấn đấu thầu qua mạng.

Việc áp dụng đấu thầu qua mạng đã góp phần nâng cao hiệu quả của công tác đấu thầu, tạo môi trường cạnh tranh công bằng, minh bạch và tiết kiệm thời gian, tiền bạc cho các bên tham gia. Hiện nay đấu thầu qua mạng đang trở thành thành xu thế tất yếu của nhiều quốc gia, tuy nhiên hình thức đấu thầu này vẫn chưa được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam. Thái Bình là tỉnh tiên phong trong việc thực hiện lựa chọn nhà thầu và bán đấu giá tài sản qua mạng để đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và tăng tính công khai, minh bạch trong hoạt động đấu thầu và bán đấu giá tài sản.

Các học viên được thực hành ngay.

 UBND tỉnh Thái Bình chỉ đạo: từ ngày 15 /5/2016 trên địa bàn tỉnh Thái Bình việc lựa chọn nhà thầu đối với tất cả các gói thầu thuộc phạm vi điều chỉnh của thông tư liên tịch số 07/2015 (quy định chi tiết về việc cung cấp, đặng tải thông tin về đấu thầu và lựa chọn nhà thầu qua mạng) phải được thực hiện qua mạng, quy trình thủ tục lựa chọn nhà thầu thực hiện theo quy định tại thông tư này.

Trao chứng chỉ cho các học viên.

Để tạo điều kiện cho các đơn vị trên địa bàn tỉnh tiếp cận với hình thức đấu thầu qua mạng, gần 70 học viên đến từ 27 đơn vị đã được học lý thuyết và thực hành trực tiếp trên máy theo 6 chuyên đề gồm: giới thiệu về đấu thầu qua mạng, hệ thống đấu thầu qua mạng, giao diện - các chức năng - thông tin chính của hệ thống, quy định pháp lý liên quan đến đấu thầu qua mạng, quy trình đăng ký bên mời thầu, nhà thầu, cách đăng tải thông tin, quy trình lựa chọn nhà thầu qua mạng. Kết thúc khóa học, các học viên được Bộ Kế hoạch và Đầu tư cấp chứng chỉ nghiệp vụ đấu thầu qua mạng.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...