Các địa phương trong tỉnh triển khai công tác bầu cử

Thứ 4, 06/04/2016 | 15:44:24
676 lượt xem

Sáng ngày 6-4, Ban bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV, đơn vị bầu cử số 2 huyện Thái Thụy và Đông Hưng họp kỳ thứ 2.

Các địa phương trong tỉnh đang tích cực triển khai tuyên truyền cho bầu cử.

Thực hiện kế hoạch của Uỷ ban Bầu cử  tỉnh, Ban Bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV, đơn vị số 2 (thuộc 2 huyện Đông Hưng và Thái Thụy) đã chủ động triển khai các bước chuẩn bị chu đáo cho cuộc bầu cử. Ngoài việc quán triệt nghiêm túc các văn bản của Trung ương Đảng, Ủy Ban Thường vụ Quốc hội và của tỉnh chỉ đạo về Bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2016 – 2021 sâu rộng trong nhân dân; Thành lập các tổ phụ trách bầu cử theo đúng quy định và trình tự thời gian.

Ban bầu cử thuộc đơn vị bầu cử số 2, huyện Đông Hưng triển khai công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử​. 

Ban bầu cử thuộc đơn vị bầu cử số 2 đã chuẩn bị các phương tiện và điều kiện cơ sở vật chất phục vụ bầu cử, đồng thời, tăng cường công tác thông tin tuyên truyền và triển khai công đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau khi diễn ra cuộc bầu cử, thông qua chương trình công tác, phân công nhiệm vụ cho các thành viên và triển khai kế hoạch kiểm tra công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử. Trước mắt, đơn vị bầu cử số 2  chuẩn bị tổ chức các cuộc tiếp xúc giữa ứng cử viên Đại biểu Quốc hội với cử tri 2 huyện. Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền và thường xuyên kiểm tra, rà soát lại và kịp thời bổ xung các phương tiện, điều kiện phục vụ bầu cử.

* Huyện Tiền Hải đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.

Thời gian qua, huyện Tiền Hải đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp trên bằng nhiều hình thức đa dạng và phong phú, trong đó tập trung tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh 2 cấp huyện và xã. Tiền Hải chủ động lồng ghép tuyên truyền nội dung về cuộc bầu cử trong các buổi sinh hoạt của các tổ chức, hội đoàn thể, tuyên truyền bằng trực quan, đến nay, toàn huyện đã kẻ vẽ trên 360 biển tường, treo gần 1.000 băng zôn, pano,cụm cổ động, cổng chào điện tử nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên về cuộc bầu cử.

Gần 1.000 băng zôn, pano,cụm cổ động, cổng chào điện tử tuyên truyền cho công tác bầu cử đã được treo.

Cùng với công tác tuyên truyền, Tiền Hải đang tập trung chỉ đạo tổ chức việc lấy ý kiến, nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử, chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức hội nghị hiệp thương lần 3, rà soát, lập danh sách cử tri. Tiền Hải phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh tổ chức tập huấn cho thành viên các tổ chức bầu cử, chỉ đạo rà soát, chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ cho cuộc bầu cử đảm bảo đúng quy định; chủ động nắm và xử lý tốt các vấn đề mới nảy sinh ngay tư cơ sở; thực hiện tốt công tác tiếp và giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân; bảo đảm tốt công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...