Đoàn đại biểu Quốc hội Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Thái Thụy

Thứ 4, 09/03/2016 | 16:45:14
806 lượt xem

Chiều ngày 9-3, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII của tỉnh Thái Bình do ông Phạm Xuân Thường làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Thái Thụy. Tham dự buổi tiếp xúc có ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

Đại biểu dự buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Thái Thụy.

Gần 200 cử tri các xã: Thái Thương, Thái Nguyên, Thụy Trình, Thụy Hà, Thụy Hải, Thụy Lương, Thụy Liên, thị trấn Diêm Điền và một số đơn vị của huyện Thái Thụy nghe đại biểu Quốc hội Nguyễn Thúy Hoàn - Đoàn đại biểu Quốc hội Thái Bình báo cáo dự kiến nội dung chính của kỳ họp thứ XI, Quốc hội khóa XIII và báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Thái Bình nhiệm kỳ 2011 - 2016. Theo đó, kỳ họp thứ XI, Quốc hội khoá XIII, dự kiến diễn ra từ  ngày 21/3 -14/4/2016; tại kỳ họp này Quốc hội sẽ xem xét, thông qua 7 dự án luật; xem xét, quyết định về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước.  Ngoài ra, Quốc hội cũng xem xét các báo cáo của Hội đồng Bầu cử Quốc gia về tiến độ và kết quả triển khai công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu HĐND các cấp tính đến hết ngày 21-3-2016 và một số nội dung quan trọng khác.

Ông Phạm Xuân Thường - Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Thái Bình giải trình và tiếp thu một số ý kiến của cử  tri.

Tại buổi tiếp xúc, đông đảo cử tri của huyện Thái Thụy đánh giá cao hiệu quả hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII, nhiệm kỳ 2011 – 2016 của tỉnh .  Các cử tri tập trung ý kiến, kiến nghị vào các lĩnh vực như: Tạo cơ chế, chính sách cho ngư dân trong việc đóng mới tàu cá; giải quyết chế độ chính sách cho người có công; tăng cường kiểm tra, xử lý những vi phạm về môi trường; làm rõ vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc để xảy ra vi phạm pháp luật; nghiêm túc trong việc xây dựng nhà nước pháp quyền, tạo lòng tin trong nhân dân; công tác giải quyết việc làm cho lao động nông thôn; vấn đề tinh giảm biên chế; cải cách thủ tục hành chính; kê khai tài sản để phòng chống tham nhũng.

Thay mặt cho Đoàn, ông Phạm Xuân Thường - Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Thái Bình đã giải đáp những kiến nghị của cử tri trong phạm vi thẩm quyền. Đồng chí cũng tiếp thu, tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri để trình kỳ họp thứ XI, Quốc hội khóa XIII.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...