Chuẩn bị bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp ở Hưng Hà

Thứ 2, 07/03/2016 | 10:17:26
1,186 lượt xem

Đảm bảo cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 diễn ra đúng luật, đúng quy trình huyện Hưng Hà (Thái Bình) triển khai công tác chuẩn bị khẩn trương dân chủ và đúng luật.

Hưng Hà chuẩn bị cho cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp.

Chuẩn bị cho cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, huyện Hưng Hà đã huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc, phát huy dân chủ của nhân dân lựa chọn bầu ra những đại biểu ưu tú, có đức có tài, xứng đáng đại diện cho nhân dân tại Quốc hội và HĐND các cấp. Ủy ban bầu cử huyện Hưng Hà ấn định số đơn vị bầu cử 9 đơn vị. Danh sách các đơn vị bầu cử và số đại biểu HĐND huyện được bầu ở mỗi đơn vị bầu cử nhiệm kỳ 2016-2021 là 42 đại biểu; đại biểu HĐND xã là 913 đại biểu được bầu ở 245 đơn vị bầu cử.

Công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp ở Hưng Hà được triển khai đúng luật, được chỉ đạo sâu sát, kịp thời.

Ngày 13-3-2016 thời hạn cuối để người ứng cử đại biểu HĐND các cấp hoàn thành việc nộp hồ sơ ứng cử, huyện Hưng Hà đang khẩn trương thực hiện bước 2 quy trình hiệp thương giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND các cấp đảm bảo số lượng người được giới thiệu ứng cử đạt tỷ lệ theo quy định. Huyện Hưng Hà đẩy mạnh công tác tuyên truyền làm cho nhân dân thấy rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử; ủng hộ nhiệt tình, tích cực tham gia cuộc bầu cử, làm cho ngày bầu cử thực sự trở thành ngày hội của toàn dân.

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...