Cảng vụ hàng hải Thái Bình tăng cường cải cách hành chính

Thứ 7, 23/01/2016 | 14:20:13
976 lượt xem

Trong năm 2015, Cảng vụ hàng hải Thái Bình luôn tạo điều kiện thuận lợi và môi trường pháp lý thông thoáng để thu hút các doanh nghiệp hoạt động hàng hải, bên cạnh việc vẫn đảm bảo an ninh, an toàn hàng hải.

Giải quyết thủ tục tại Cảng vụ hàng hải Thái Bình.

 Một trong những việc nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hoạt động hàng hải phải kể đến là công tác cải cách thủ tục hành chính tại đây. Việc triển khai thực hiện một cửa tại khu vực cảng đã xóa bỏ được tình trạng người đến làm thủ tục cho tàu phải đến từng trụ sở các cơ quan như: Biên phòng, Hải quan, Kiểm dịch y tế quốc tế, kiểm dịch động vật, thực vật. Qua đó, giảm thời gian, chi phí đi lại được rất nhiều. Giấy tờ làm thủ tục cho tàu đến cảng chỉ còn 10 loại, giảm 26 loại giấy tờ.

 Dự kiến trong thời gian tới, hệ thống một cửa được nâng cấp, kết nối với hệ thống điện tử của các Bộ, Ngành, khi đó, người đến làm thủ tục chỉ phải khai báo một lần và nhận kết quả thủ tục ngay trên cổng thông tin một cửa quốc gia. Từ những cố gắng trên, năm 2015 hoạt động hàng hải tại đây đã phát triển đáng kể. Hàng hóa thông qua cảng đạt trên 300.000 tấn (tăng 40% so với năm trước). Số lượt tàu thuyền trong nước và nước ngoài đến khu vực cảng biển gần 400 lượt, trong đó, có 60 lượt tàu biển nước ngoài xuất, nhập cảnh vào hoạt động dầu khí và làm hàng.                           

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...