Thái Bình tổng kết 10 năm thực hiện Luật phòng, chống tham nhũng

Thứ 6, 15/01/2016 | 09:16:19
1,319 lượt xem

Sáng ngày 15-1, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng. Các đồng chí : Phan Đình Trạc -Ủy viên TW Đảng, Phó trưởng Ban Nội chính TW; Phạm Trọng Đạt - Cục trưởng Cục phòng chống tham nhũng Thanh tra Chính phủ; Nguyễn Hồng Diên - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị.

Đại biểu dự hội nghị.

Qua 10 năm thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng,  tỉnh Thái Bình đã đạt được những kết quả tích cực. Công tác chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc và thực hiện các giải pháp phòng, chống tham nhũng đã phát huy hiệu quả trong việc hạn chế phát sinh tiêu cực, tham nhũng. Công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách pháp luật về phòng, chống tham nhũng được các cấp, ngành và các địa phương quan tâm thực hiện đã góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Các cơ quan, đơn vị đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch phòng, chống tham nhũng; thường xuyên rà soát, sửa đổi, bổ sung định mức, tiêu chuẩn, chính sách chế độ, quy chế chi tiêu nội bộ để thực hiện ở ngành, địa phương mình. Công tác cải cách hành chính, hoạt động quản lý tài chính ngân sách, công tác cán bộ, thanh tra, giải quyết khiếu nại tố cáo được quan tâm, thực hiện có hiệu quả theo hướng công khai, minh bạch. Việc minh bạch tài sản, thu nhập đã được thực hiện theo đúng quy định trong tất cả các khâu. Công tác thanh tra, kiểm tra, điều tra, truy tố, xét xử các vụ việc liên quan đến tham nhũng được thực hiện nghiêm túc đã có tác dụng răn đe, giáo dục và phòng ngừa tham nhũng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã đánh giá lại những kết quả đạt được, đồng thời, thảo luận về phương hướng và các giải pháp trọng tâm trong công tác phòng, chống tham nhũng thời gian tới .  

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phan Đình Trạc - Phó Trưởng Ban Nội chính TW và đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả thực hiện Luật phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Các đồng chí yêu cầu: Các cấp, các ngành, địa phương cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền và thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết, kế hoạch của TW và của UBND tỉnh về phòng, chống tham nhũng; Phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của cán bộ, Đảng viên, người đứng đầu các cơ quan, địa phương, đơn vị trong công tác phòng, chống tham nhũng; Kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động của Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng các cấp; Tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan bảo vệ pháp luật với cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác phòng chống tham nhũng. Đồng thời xử lý nghiêm túc và triệt để đối với các tập thể và cá nhân vi phạm, đặc biệt, trong các lĩnh vực dễ nảy sinh tiêu cực; Tăng cường thanh, kiểm tra trách nhiệm của người đứng đầu trong thực thi nhiệm vụ và trong thực hiện Luật phòng, chống tham nhũng; Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính và chế độ, lề lối làm việc của cán bộ, công chức trong thực thi công vụ.

                                                         

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...