Thái Bình kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống ngành Nội chính

Thứ 3, 29/12/2015 | 17:33:57
1,491 lượt xem

Sáng ngày 29-12, Ban Nội chính Tỉnh ủy kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống (5/1/1966 – 5/1/ 2016). Các đồng chí: Nguyễn Văn Thông - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Ban Nội chính Trung ương; Phạm Văn Sinh - Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã đến dự.

Đại biểu dự lễ kỷ niệm

Ngày 5-1-1966, Bộ Chính trị ra Nghị quyết thành lập Ban Pháp chế Trung ương ( đây chính là  tiền thân của Ban Nội chính ngày nay). Sau khi được thành lập, Ban Pháp chế đã xây dựng pháp luật, tăng cường công tác pháp chế XHCN, đặt nền móng và tạo cơ sở pháp lý ban đầu để xây dựng Nhà nước, đề cao kỷ cương, xây dựng nếp sống và làm việc theo Hiến pháp, Pháp luật. Trong giai đoạn mới, Ban Nội chính Tỉnh ủy phối hợp cùng với tổ giúp việc công tác nội chính tham mưu cho Tỉnh ủy trong việc lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, ngành phòng, chống tham nhũng đạt kết quả cao. Quân sự, quốc phòng được giữ vững. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Các giải pháp đấu tranh phòng chống tội phạm được triển khai đồng bộ, quyết liệt, các vi phạm, tội phạm được phát hiện kịp thời, xử lý nghiêm minh. Công tác thi hành án có nhiều chuyển biến tích cực, việc tiếp và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân thực hiện nhanh chóng, hiệu quả.

 Ngoài ra, Ban Nội chính Tỉnh ủy còn tham gia giải quyết nhiều vụ việc, nhiều điểm nóng về vấn đề dân tộc, tôn giáo. Ban cũng đề xuất thành lập Ban chỉ đạo liên ngành để phối hợp chặt chẽ và chỉ đạo thống nhất nhiều vụ án lớn, phức tạp được Tỉnh ủy, UBND tỉnh quan tâm.


  Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương trao thưởng tại lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Văn Thông - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương và đồng chí Phạm Văn Sinh - Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả mà cán bộ và tập thể Ngành Nội chính đã đạt được trong 50 năm qua. Đồng chí Phạm Văn Sinh - Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu, trong thời gian tới, tình hình kinh tế - chính trị thế giới thay đổi nhanh chóng, diễn biến phức tạp, khó lường, chính vì vậy, Ban Nội chính Tỉnh ủy cần làm tốt một số nhiệm vụ sau: Quan tâm làm tốt công tác tham mưu, phối hợp tổ chức tham mưu thực hiện tốt các chủ trương, chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, chủ trương của tỉnh về công tác nội chính, phòng chống tham nhũng làm cho các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể, cán bộ đảng viên và nhân dân nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cơ quan, đơn vị, cán bộ công chức chuyên trách và thành viên bộ phận giúp việc. Các Huyện ủy,  Thành ủy nhận thức đầy đủ, sâu sắc về vị trí, tầm quan trọng của công tác nội chính và phòng chống tham nhũng trong giai đoạn cách mạng hiện nay, xác định rõ bổn phận, trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ với công tác này. Ngành Nội chính trong tỉnh tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Ban Nội chính và bộ phận giúp việc của các Huyện ủy, Thành ủy, trọng tâm là nâng cao chất lượng công tác tham mưu về công tác nội chính và phòng chống tham nhũng. Ngành cần chủ động phối hợp với các ban ngành liên quan nghiên cứu, tham mưu cho cấp ủy chính quyền tỉnh kịp thời thể chế hóa các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Ban Nội chính Tỉnh ủy cần ban hành các Nghị quyết, Chỉ thị lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ công tác nội chính và phòng chống tham nhũng, nâng cao chất lượng, hoạt động của các cơ quan nội chính; đề ra được chủ trương, định hướng xử lý các vụ việc, vụ án phức tạp mà dư luận xã hội đặc biệt quan tâm bảo đảm đúng chủ trương đường lối, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Đồng chí Phạm Văn Sinh - Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh giao nhiệm vụ cho Ngành Nội chính tỉnh

Đồng chí Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu: Ngành Nội chính tỉnh cần tăng cường công tác hướng dẫn, theo dõi, kiểm tra, giám sát các cấp ủy, tổ chức Đảng trực thuộc Tỉnh ủy và chủ động làm tốt việc tham mưu xây dựng thực hiện chương trình kiểm tra, giám sát của cấp ủy đối với các cơ quan nội chính trong thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và chủ trương của tỉnh về công tác nội chính và phòng chống tham nhũng. Ban Nội chính Tỉnh ủy cần kịp thời tham mưu, chấn chỉnh những thiếu sót, khắc phục những  hạn chế, khuyết điểm trong tổ chức thực hiện ở các ngành, địa phương và đơn vị. chủ động phối hợp với các ban, ngành tham gia thực hiện tốt công tác cán bộ, nhất là trong bổ nhiệm một số chức danh tư pháp theo phân cấp quản lý.  Ngoài ra, việc tiếp tục triển khai thực hiện tốt quy chế, phối hợp giữa Ban Nội chính Tỉnh ủy với các ban, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, các ban cán sự Đảng, Viện kiểm sát Nhân dân, Tòa án Nhân dân tỉnh, Đảng ủy Công an tỉnh, Thanh tra bảo đảm công tác nội chính và phòng chống tham nhũng được chỉ đạo thực hiện kịp thời đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của tỉnh và mỗi địa phương đơn vị trong tỉnh.  Ngành Nội chính tỉnh cần tăng cường xây dựng các chi bộ trong sạch vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, vai trò tiền phong gương mẫu của đảng viên, trọng tâm là tiếp tục thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả nghị quyết Trung ương IV, khóa XI một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay gắn vơi tiếp tục đẩy mạnh hoạt động “ Học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.  Tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy của Ban Nội chính Tỉnh ủy và bộ phận giúp việc về công tác nội chính và phòng chống tham nhũng ở các Huyện ủy, Thành ủy, bảo đảm đủ số lượng và chất lượng, thường xuyên quan tâm đào tạo, bồi dưỡng và xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác nội chính đảng có phẩm chất chính trị đạo đức, lối sống trong sáng, lành mạnh có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng, tuyệt đối tin tưởng vào quan điểm, đường lối đổi mới của Đảng, của kỷ luật nghiêm minh, trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng phải là lực lượng trung thành tiên phong bảo vệ chủ trương đường lối của Đảng, pháp chế xã hội chủ nghĩa.

Đồng chí Đoàn Hồng Kỳ - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy phát biểu tại lễ kỷ niệm

Đồng chí Đoàn Hồng Kỳ - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy đã phát biểu cảm ơn sự quan tâm sát sao của Ban Nội chính Trung ương, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cùng các cấp, ngành trong thời gian qua. Đồng chí hứa sẽ tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ có phẩm chất, trình độ, bản lĩnh, trung thành với Đảng, Nhà nước; trách nhiệm và gắn bó với nhân dân, đáp ứng tốt những nhiệm vụ trong tình hình mới.

Cũng tại buổi lễ, Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình được nhận Bằng khen của Ban Nội chính Trung ương và cờ “ Thi đua xuất sắc” của UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc thực hiện nhiệm vụ năm 2015.

Thanh Giang

Một số hình ảnh tại lễ kỷ niệm

Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Ban Nội chính Trung ương trao thưởng cho các cá nhân trong tỉnh có đóng góp nổi bật cho sự phát triển của ngành Nội chính.

Đồng chí Phạm Văn Ca - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Bình trao cờ “ Thi đua xuất sắc” của UBND tỉnh cho Ban Nội chính Tỉnh ủy.


Đồng chí Đoàn Hồng Kỳ - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy nhận hoa chúc mừng tại lễ kỷ niệm từ lãnh đạo đại diện các Sở, ban, ngành, Huyện, Thành phố.

 

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...