Trung tâm Hành chính công huyện Đông Hưng nâng cao công tác phục vụ nhân dân

Thứ 7, 12/12/2015 | 15:30:05
2,493 lượt xem

Sau 1 tháng đi vào hoạt động, Trung tâm Hành chính công huyện Đông Hưng (Thái Bình) đã thực hiện đầy đủ các thủ tục hành chính đảm bảo tính công khai, minh bạch và hiệu quả, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng phục vụ của nhân dân và các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn.

Người dân đến làm thủ tục tại Trung tâm Hành chính công huyện Đông Hưng.

Chị Nguyễn Thị Hường (xã Bạch Đằng) lần đầu tiên tới Trung tâm Hành chính công của huyện để làm thủ tục hưởng ưu đãi trong giáo dục. Thay vì trước đây, mỗi khi muốn làm thủ tục hành chính, chị phải qua nhiều bước ở nhiều cơ quan, mất khá nhiều thời gian thì đến nay các thủ tục được đơn giản hóa, rút gọn thời gian giải quyết và hạn chế việc phải đi lại.


Chị Nguyễn Thị Hường cho biết: “Tôi đến làm thủ tục hưởng chính sách ưu đãi trong giáo dục. Đây là lần đầu tiên tôi nhận thấy các nhân viên phòng hành chính công giải quyết nhanh gọn, hướng dẫn chúng tôi kê khai thủ tuc hợp lý và tôi cảm thấy rất hài lòng.”

 


Ngay sau khi đi vào hoạt động, Trung tâm Hành chính công huyện Đông Hưng đã triển khai áp dụng 13 lĩnh vực với tổng số 141 thủ tục hành chính. Đội ngũ cán bộ, công chức làm việc tại Trung tâm cơ bản đã phát huy được năng lực, phẩm chất đạo đức và thực hiện nghiêm túc kỷ luật hành chính, từng bước hướng tới xây dựng nền hành chính công hiện đại.


Anh Vũ Viết Thư cán bộ Trung tâm Hành chính công huyện Đông Hưng tâm sự: “ Bản thân là người công tác trong lĩnh vực đất đai  là đặc thù rất phức tạp nhạy cảm, nên tôi luôn trau dồi, luôn luôn có ý thức học hỏi trong thủ tục hành chính về đất đai,  nhanh gọn đúng pháp luật.”

 

Sau hơn 1 tháng đi vào hoạt động, Trung tâm đã tiếp nhận được gần 500 hồ sơ thuộc các lĩnh vực, đã giải quyết 471 thủ tục hồ sơ hành chính đúng thời hạn.


Ông Nguyễn Minh Báu – Giám đốc Trung tâm Hành chính công huyện Đông Hưng cho biết:  “ Sau 1 tháng, Trung tâm đi hoạt động, kết quả bước đầu rất đáng khích lệ đó là sự thay đổi nhận thức, phong cách, lề lối làm việc của cán bộ công chức tại Trung tâm Hành chính công cũng như ý thức trách nhiệm của các đơn vị chuyên môn, của từng cá nhân có trách nhiệm giải quyết công việc liên quan đến các thủ tục hành chính hoặc tham mưu cho  UBND huyện giải quyết thủ tục hành chính đều được nâng lên rất rõ rệt và phần nào đáp ưng yêu cầu cải cách hành chính đang đặt ra trong giia đoạn hiện nay.”

Sự ra đời của Trung tâm Hành chính công huyện Đông Hưng đã tạo sự chuyển biến cơ bản, tăng hiệu quả làm việc, tăng tính minh bạch trong hoạt động giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị; giảm phiền hà, chi phí, thời gian, công sức cho tổ chức, công dân. Từ đó, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện. 

                   Hồng Thắm

 

 

 

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...