UBND tỉnh nghe báo cáo thực hiện các thủ tục về đầu tư theo cơ chế một cửa liên thông khi Trung tâm Hành chính công của tỉnh đi vào hoạt động

Thứ 4, 07/10/2015 | 17:48:56
960 lượt xem

Chiều ngày 7-10, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức cuộc họp nghe Văn phòng UBND tỉnh báo cáo việc thực hiện các thủ tục về đầu tư theo cơ chế một cửa liên thông khi Trung tâm Hành chính công của tỉnh đi vào hoạt động. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.


UBND tỉnh Thái Bình tổ chức cuộc họp nghe Văn phòng UBND tỉnh báo cáo việc thực hiện các thủ tục về đầu tư theo cơ chế một cửa liên thông khi Trung tâm Hành chính công của tỉnh đi vào hoạt động

Theo Quyết định số 12 ngày 25-8-2014 của UBND tỉnh Thái Bình ban hành quy định về thực hiện cơ chế một cửa liên thông trong hoạt động đầu tư tại tỉnh Thái Bình, Bộ phận một cửa liên thông thuộc Văn phòng UBND tỉnh đang tiếp nhận và giải quyết 16 thủ tục theo cơ chế một cửa liên thông. Khi Trung tâm Hành chính công của tỉnh đi vào hoạt động, các thủ tục hành chính về đầu tư được chia làm 3 nhóm. Trong đó, nhóm 1 gồm: Thủ tục thẩm định phương án cải tạo lớp đất mặt đối với dự án có sử dụng đất chuyên trồng lúa và thủ tục đăng ký cấp mã số thuế đã bãi bỏ vì không còn phù hợp. Nhóm thứ 2 gồm: 13 thủ tục và nhóm thứ 3 gồm 1 thủ tục được đề xuất chuyển ra, tiếp nhận và thực hiện tại Trung tâm Hành chính công của tỉnh.


Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Khi Trung tâm Hành chính công đi vào hoạt động sẽ thay thế hoàn toàn chức năng của Bộ phận một cửa một cửa liên thông trong tiếp nhận và trả kết quả các thủ tục đầu tư. Đồng chí yêu cầu đẩy nhanh tiến độ để sớm đưa Trung tâm Hành chính công của tỉnh vào hoạt động. Thống nhất đưa 13 thủ tục về đầu tư vào tỉnh đều đưa ra thực hiện tại Trung tâm Hành chính công, trong đó, 7 thủ tục liên quan đến trách nhiệm của các ngành theo cơ chế một cửa, còn 6 thủ tục tiếp theo làm theo cơ chế một cửa liên thông. Tất cả 997 thủ tục đưa ra Trung tâm Hành chính công phải được công khai quy trình thủ tục, rút ngắn tối đa thời gian thực hiện thủ tục và phải ngắn hơn thời gian đang thực hiện hiện nay.

 Đồng chí chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành có liên quan tiếp tục rà soát lại đội ngũ cán bộ dự kiến đưa ra Trung tâm Hành chính công , phải đảm bảo đủ năng lực chuyên môn, tinh thần trách nhiệm, phẩm chất đạo đức, nhiệt huyết với công việc. Lãnh đạo các ngành sẽ chịu trách nhiệm về tính hiệu quả, thái độ làm việc của cán bộ ngành mình tại Trung tâm Hành chính công. Sở Thông tin và Truyền thông chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan đáp ứng tốt nhất các điều kiện về công nghệ thông tin phục vụ các hoạt động tại Trung tâm Hành chính công.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng ghi nhận và trực tiếp giải đáp các đề xuất, kiến nghị của các Sở, ngành khi tham gia hoạt động tại Trung tâm Hành chính công.


Hữu Phước

 

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...