285 Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam tham gia lớp tập huấn nghiệp vụ

Thứ 6, 21/08/2015 | 10:16:26
721 lượt xem

Sáng ngày 21-8, 285 Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/Điôxin, đại diện các huyện, thành phố trong toàn tỉnh Thái Bình tham gia lớp tập huấn nghiệp vụ công tác hội do Hội Nạn nhân chất độc da cam/Điôxin tỉnh tổ chức.


Đại biểu tham gia lớp tập huấn

Trong thời gian 1 ngày, hội viên được truyền đạt các nội dung Chỉ thị số 43 CT/TW của Ban Bí Thư TW Đảng khoá 11 ngày 14-5-2015 về “ Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hoá học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam.”

Theo đó, Hội triển khai Nghị quyết của Tỉnh uỷ Thái Bình về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 43 CT/TW của Ban Bí thư. Đồng thời, triển khai chương trình hành động thực hiện Chỉ thị số 43 của Ban Bí thư nhằm làm chuyển biến nhận thức và đề cao trách nhiệm đối với đội ngũ làm công tác Hội các cấp trong vấn đề giải quyết hậu quả chất độc hoá học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam. Thông qua đó, thực hiện tốt chủ trương xã hội hoá công tác chăm sóc giúp đỡ các hội viên.

Hội Nạn nhân chất độc da cam/Điôxin tỉnh Thái Bình phấn đấu đến năm 2020 cơ bản giải quyết hết các tồn đọng về chế độ chính sách với những người là nạn nhân và con cháu của họ.

Bệnh viện Mắt Thái Bình khám sàng lọc và mổ mắt miễn phí cho người cao tuổi xã Hòa Bình, huyện Hưng Hà. Đây là chương trình thuộc Dự án "Phát triển chăm sóc mắt toàn diện” do Quỹ Fred Hollows tài trợ tại Thái Bình.

150 người cao tuổi của xã Hòa Bình đã được các bác sĩ của Bệnh viện Mắt Thái Bình khám sàng lọc, phát hiện và tư vấn cách phòng chống các bệnh về mắt. Sau khi khám sàng lọc, các bác sĩ đã chỉ định tiến hành mổ miễn phí với các bệnh quặm và mộng cho 9 người ngay tại trạm y tế xã. Mỗi ca mổ diễn ra trong thời gian từ 15-20 phút và được tài trợ khoảng 450.000 đồng/1 ca phẫu thuật. Dự án ''Phát triển chăm sóc mắt toàn diện do Quỹ Fred Hollows tài trợ được triển khai trong giai đoạn từ 2012 – 2015 tại 11 tỉnh, thành phố, trong đó có tỉnh Thái Bình.

Từ đầu năm đến nay, các bác sĩ của Bệnh viện Mắt Thái Bình đã tiến hành mổ miễn phí chữa bệnh quặm và mộng mắt cho 701 người cao tuổi ở 2 huyện Thái Thụy và Vũ Thư.

Những tháng cuối năm 2015, Bệnh viện tiếp tục khám và mổ mắt miến phí cho người cao tuổi các xã, phường, thị trấn trên địa bàn huyện Hưng Hà và Thành phố Thái Bình.

Hồng Thắm - Khánh Giang

 


 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...