Hội Luật gia tỉnh Thái Bình triển khai nhiệm vụ năm 2015

Thứ 7, 24/01/2015 | 11:12:22
1,213 lượt xem

Chiều ngày 23/1, tại Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh, Hội Luật gia tỉnh Thái Bình tổng kết năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015. Tới dự có đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Hội Luật gia Thái Bình có 16 Chi hội trực thuộc Tỉnh hội (tại các Sở, ban, ngành, đoàn thể) và 56 Chi hội trực thuộc huyện, thành hội với 912 hội viên. Trong năm qua, Hội Luật gia các cấp đã tiếp nhận và thụ lý gần 500 vụ việc; tư vấn và giải quyết khiếu nại tố cáo 1.728 đơn thư cho hơn 4.000.000 lượt cán bộ và nhân dân.

Khen thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong năm 2014

Triển khai nhiệm vụ năm 2015, Hội Luật gia tỉnh đề ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động. Trong đó, Hội Luật gia tỉnh tập trung vào các nhiệm vụ: Tiếp tục chú trọng củng cố tổ chức Hội và phát triển hội viên; các cấp Hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giải đáp, tư vấn pháp luật cho cán bộ, hội viên, nhân dân trong tỉnh, trợ giúp pháp lý miễn phí cho người nghèo và gia đình chính sách.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của các cấp Hội Luật gia trong tỉnh đã đạt được thời gian qua. Đồng chí yêu cầu: Hội Luật gia tỉnh tiếp tục phát huy được vai trò của Hội trong việc thực thi các nhiệm vụ xây dựng Luật, giám sát thực hiện Luật, tư vấn, tuyên truyền, phổ biến pháp luật ở địa phương, góp phần nâng cao ý thức pháp luật cho người dân. 

Nhân dịp này, Hội Luật gia Việt Nam tặng Bằng khen cho 5 cá nhân và 5 tập thể; Hội Luật gia tỉnh trao Giấy khen cho 17 cá nhân, 9 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2014.

Thanh Phú

 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...