Thị trường việc làm Mỹ tăng trưởng vượt kỳ vọng

Thứ 2, 08/05/2023 | 00:00:00
707 lượt xem

Rạng sáng 6/5 theo giờ Việt Nam, Bộ Lao động Mỹ đã công bố số liệu mới cho thấy, thị trường việc làm của nền kinh tế hàng đầu thế giới đã ghi nhận thêm 235.000 việc làm mới trong tháng 4 vừa qua, vượt xa mức kỳ vọng của giới chuyên gia.

Cụ thể, số việc làm mới được tạo ra trong tháng 4 tăng 42% so với tháng trước đó, và cao hơn 30% so với dự báo trước đó là 180.000 việc làm. Khu vực dịch vụ chứng kiến mức tăng trưởng việc làm cao nhất, tiếp đến là các ngành y tế, công nghiệp giải trí, sản xuất, bán lẻ và xây dựng. Sự hồi phục mạnh mẽ của một số ngành kinh tế sau 2 tháng trì trệ là lý do mang lại mức tăng ấn tượng này.

Đáng chú ý, số việc làm mới tăng trong khi mức lương tại Mỹ vẫn tăng đều đặn trong thời gian qua. Việc tạo ra nhiều việc làm cũng đẩy tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ giảm từ 3,5% trong tháng 3 xuống còn 3,4% trong tháng 4, mức thấp nhất trong 53 năm qua.

Tuy nhiên, những số liệu tích cực về thị trường lao động Mỹ có thể khiến Ngân hàng Dự trữ Liên bang (FED) có cơ sở để kéo dài thêm chu trình tăng lãi suất cơ bản để kiềm chế lạm phát, sau 10 lần tăng lãi suất liên tiếp trong hơn 1 năm qua. Hiện lãi suất cơ bản tại Mỹ đang được FED ấn định trong biên độ 5-5,25%./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...