Thái Thụy dẫn đầu về sản phẩm OCOP

Thứ 2, 08/05/2023 | 14:58:47
582 lượt xem

Sau 3 năm thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP, huyện Thái Thụy có 33 sản phẩm OCOP xếp hạng tiêu chuẩn 3 sao, 4 sao, trở thành đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh về số lượng sản phẩm OCOP.

Huyện Thái Thụy có 33 sản phẩm OCOP xếp hạng tiêu chuẩn 3 sao, 4 sao

Thái Thụy đã chủ động, sáng tạo đưa sản phẩm OCOP thành một tiêu chí trong bộ tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2018 - 2020. Huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giao nhiệm vụ cho các xã, thị trấn lựa chọn sản phẩm để nuôi dưỡng theo các tiêu chí của sản phẩm OCOP. Tổ chức cho lãnh đạo, cán bộ phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn, lãnh đạo các HTX, doanh nghiệp, hộ sản xuất trên địa bàn đi học tập kinh nghiệm, cách thức tổ chức triển khai sản phẩm OCOP. 

Thái Thụy là địa phương dẫn đầu toàn tỉnh về số lượng sản phẩm OCOP

Để khuyến khích các chủ thể tham gia chương trình, huyện đã chủ động, sáng tạo ban hành cơ chế đầu tư, hỗ trợ từ ngân sách cho phát triển, thực hiện chuẩn hóa sản phẩm OCOP. Theo đó khi sản phẩm được hội đồng cấp tỉnh đánh giá, phân hạng đạt từ 3 sao trở lên, đối với chủ thể là HTX, doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ 60 triệu đồng/chủ thể, với chủ thể là cá nhân thì sẽ được hỗ trợ 90 triệu đồng/chủ thể. Cơ chế này được kéo dài đến năm 2025. Do đó đã thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo các chủ thể, HTX, doanh nghiệp. Huyện Thái Thụy phấn đấu đến năm 2025 có 1 tổ hợp sản xuất và 74 sản phẩm OCOP đạt 3 sao cấp tỉnh.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...