Cuba nới lỏng quy định về gửi tiền và giao dịch bằng USD

Thứ 4, 12/04/2023 | 00:00:00
332 lượt xem

Ngân hàng Trung ương Cuba hôm 10/4 thông báo cho phép các ngân hàng của nước này được tiếp nhận tiền gửi bằng USD. Quyết định này đồng nghĩa với việc xóa bỏ hiệu lực của quyết định cũ được ban hành tháng 6/2021, qua đó giúp giải quyết những khó khăn trong việc sử dụng USD trong hệ thống ngân hàng quốc tế do lệnh cấm vận của Mỹ gây ra.

Trong một thông báo, Ngân hàng Trung ương Cuba cho biết các điều kiện hiện nay đã thay đổi theo hướng thuận lợi hơn và các hoạt động du lịch cũng đã được nối lại nên cần khơi thông dòng chảy ngoại tệ để phục hồi lĩnh vực dịch vụ. Ngoài ra, ngân hàng này cũng sẽ chấp nhận các giao dịch bằng đồng USD trên thị trường ngoại hối.

Tuy nhiên trong thời gian tới, Ngân hàng Trung ương Cuba sẽ phải theo dõi sát các hoạt động ngân hàng để có những điều chỉnh phù hợp. Ngân hàng Trung ương Cuba tin tưởng việc nới lỏng quy định về giao dịch bằng USD phù hợp với tình hình hiện tại, đồng thời đáp ứng các ưu tiên trong chính sách kinh tế trong bối cảnh các lệnh cấm vận đơn phương của Mỹ vẫn gây nhiều tác động./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...