80% môi giới bất động sản nghỉ việc trong quý I

Chủ nhật, 09/04/2023 | 00:00:00
411 lượt xem

Thị trường bất động sản tiếp tục gặp nhiều khó khăn ở thời điểm đầu năm 2023, thiếu nguồn cung, thanh khoản giảm do vướng mắc về pháp lý và thiếu vốn đầu tư, nên chỉ tính riêng trong quý I/2023, có tới 80% môi giới bất động sản nghỉ việc.

Theo đại diện Hội môi giới BĐS Việt Nam, trong quý I/2023 thị trường tiếp tục trạng thái trầm lắng, chưa có dấu hiệu phục hồi. Sau 3 tháng đầu năm  đã có tới 80% môi giới bất động sản nghỉ việc.

Theo thống kê từ các sàn giao dịch BĐS là hội viên của Hội môi giới BĐS, trong quý I tiếp tục có thêm 30 - 50% sàn giao dịch phải đóng cửa hoặc tạm dừng hoạt động. Đặc biệt, có khu vực con số này lên tới 80%. Theo đánh giá, đây là giai đoạn thách thức đối với những đơn vị môi giới không đủ năng lực cạnh tranh để tồn tại nhưng cũng là cơ hội để đơn vị chuyên nghiệp vượt lên, phát triển bền vững hơn.

Theo TTXVN


 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...