Tôn vinh nữ nghệ nhân làng nghề truyền thống

Thứ 5, 09/03/2023 | 09:24:50
699 lượt xem

Sáng 8/3, tại Trung tâm Tinh hoa Làng nghề Việt, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội phối hợp với Hiệp hội Thủ công Mỹ nghệ & Làng nghề Hà Nội tổ chức Chương trình Giao lưu, tôn vinh nữ nghệ nhân và quảng bá sản phẩm sáng tạo làng nghề truyền thống.

Hà Nội được gọi là vùng đất trăm nghề với 1.350 làng có nghề, trong đó 318 làng nghề được thành phố công nhận là làng nghề truyền thống, chiếm 35% số làng nghề có nghề trong cả nước. Lao động nữ chiếm 65% trong tổng số lao động tại các làng nghề, giữ vai trò quan trọng trong việc "giữ lửa" làng nghề. Tại chương trình 52 nghệ nhân nữ tiêu biểu đến từ các làng nghề truyền thống trên địa bàn Thành phố, đại diện cho gần 600.000 phụ nữ làng nghề đã thể hiện tay nghề và trực tiếp thực hiện các công đoạn tạo ra các sản phẩm thủ công.

Tại chương trình các nữ nghệ nhân làng nghề đã cùng giao lưu, chia sẻ câu chuyện về khó khăn trong sáng tạo và gìn giữ nghề và làm thế nào để phát huy vai trò của phụ nữ trong bảo tồn và phát triển làng nghề truyền thống. Dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội phối hợp với Hiệp hội Thủ công Mỹ nghệ & Làng nghề Hà Nội đã vinh danh 10 Nữ nghệ nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp cho bảo tồn phát triển làng nghề, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua của Hội LHPN và địa phương./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...