Phấn đấu thông xe đường ven biển vào dịp Quốc Khánh

Thứ 7, 04/03/2023 | 00:00:00
2,695 lượt xem

Bám sát từng mốc thi công trên găng tiến độ tổng thể của dự án, những ngày này hàng trăm kỹ sư công nhân trên dự án tuyến đường bộ ven biển đang căng mình chạy đua với thời gian để có thể thông dự án vào dịp Quốc khánh 2/9 tới.

Các đơn vị thi công hạng mục cầu qua sông Hồng

Là hạng mục quan trọng nhất trong dự án tuyến đường bộ ven biển, cầu qua sông Hồng nối hai huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình và Giao Thủy, tỉnh Nam Định với tổng chiều dài 1,4 km được đầu tư gần 1.000 tỷ đồng đang được nhà thầu đẩy nhanh tiến độ để có thể thông xe vào dịp Quốc khánh 2/9 năm nay. 


Anh Phạm Quang Cường - Kỹ sư phụ trách thi công dự án cầu sông Hồng:Hiện tại cầu sông Hồng chúng tôi đã thi công cơ bản xong 2 đầu cầu phía Nam Định và Thái Bình, chúng tôi đang tập trung thi công phần cầu chính. Chúng tôi chia làm 2 mũi thi công, 1 mũi phía Nam Định và 1 mũi phía Thái Bình,  tập trung nhân lực làm 3 ca để đảm bảo tiến độ.."



Đơn vị thi công đang tập trung mọi nguồn lực để đảm bảo đúng tiến độ dự án

Để đảm bảo tiến độ của dự án, nhà thầu  đã tập trung toàn bộ thiết bị, máy móc và trên 200 kỹ sư, công nhân tổ chức làm 3 ca, 4 kíp cả ngày lẫn đêm. Đến thời điểm hiện tại, các hạng mục của cầu qua sông Hồng đã đạt được trên 85% khối lượng công việc. Trong đó 9 nhịp dẫn phía huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình và 5 nhịp dẫn phía huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định đã cơ bản hoàn thành, còn 5 nhịp dẫn giữa sông Hồng đang tổ chức thi công. 


Anh Hoàng Thanh Khiển - Công nhân thi công dự án cầu sông Hồng:Bước đầu dưới hố móng này rất là gian nan vất vả nhưng được cái trong quá trình anh em tổ chức thi công, cộng với sự lãnh đạo của cấp trên, ban chỉ huy đội công trình. Bên thi công đảm bảo đúng tiến độ, sau này lên mặt bằng trên cao này anh em thi công dễ dàng hơn mà cũng chia 3 ca 4 kíp để hoàn thành chỉ tiêu cấp trên đề ra ”


Trong quá trình thi công nhà thầu cũng gặp 1 số khó khăn về giá nguyên vật liệu leo thang

Bên cạnh dự án cầu sông Hồng thì hạng mục đường ven biển cũng đang được khẩn trương thi công. Ngoài 9km giai đoạn 1 đã cơ bản thi công xong nền đường và chờ thảm bê tông nhựa thì đoạn còn lại trên địa bàn huyện Thái Thụy và Tiền Hải có chiều dài 34km, đến nay đang tiến hành thảm đá pây.


Ông Vũ Mạnh Hùng - Chỉ huy trưởng thi công dự án đường ven biển: “Đối với dự án tuyến đường bộ ven biển này là dự án trọng điểm của tỉnh, nên đối với công ty thời điểm này đang dồn mọi nguồn lực tài chính mặc dù đang rất khó khăn về nguồn nguyên vật liệu cũng như giá cả leo thang. Công ty cũng tìm mọi nguồn lực để tập trung vào dự án này để đảm bảo đúng tiến độ dự án”


Nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ thi công hạng mục đường ven biển

Sau khi đường ven biển được hoàn thành sẽ rút ngắn thời gian di chuyển ô tô từ khu kinh tế Thái Bình đến sân bay quốc tế Cát Bi và cảng quốc tế Lạch Huyện chỉ còn 60 phút và đến cửa khẩu Móng Cái còn 180 phút, và nối liền các tỉnh Nam Định và Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh, thúc đẩy phát triển kinh tế của các tỉnh duyên hải Bắc Bộ và đảm bảo an ninh quốc phòng.

Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...