Kinh tế Thái Lan năm 2022 tăng trưởng không như kỳ vọng

Thứ 7, 18/02/2023 | 00:00:00
591 lượt xem

Tại Thái Lan, kim ngạch xuất khẩu của nước này cũng giảm mạnh và làm ảnh hưởng đến mức tăng trưởng của nền kinh tế trong năm ngoái. Theo số liệu do Văn phòng Hội đồng Phát triển Kinh tế và Xã hội quốc gia Thái Lan công bố, nền kinh tế nước này tăng trưởng 2,6% trong năm 2022, thấp hơn mức kỳ vọng của giới chức và thị trường, cho dù ngành du lịch đã phục hồi mạnh.

 Số liệu cho thấy hoạt động sản xuất và xuất khẩu của Thái Lan trong Quý IV năm ngoái đã bị thu hẹp, khiến GDP quý chỉ đạt 1,4%, thấp hơn nhiều so với mức 4,6% trong quý trước đó. Về mức tăng trưởng 2,6% của cả năm 2022, mặc dù con số này cao hơn so với mức 1,5% của năm 2021 nhưng vẫn không được như kỳ vọng do nhu cầu trong nước yếu và kim ngạch xuất khẩu giảm. 

Văn phòng Hội đồng Phát triển Kinh tế và Xã hội quốc gia Thái Lan dự báo GDP của nước này có thể đạt mức tăng trưởng 2,7-3,7% trong năm nay, nhờ sự phục hồi hơn nữa trong ngành du lịch, tăng tiêu dùng cá nhân, mở rộng đầu tư ở cả khu vực công và tư để giảm bớt tác động của xuất khẩu suy giảm. Trong khi đó, lạm phát năm 2023 được dự báo nằm trong khoảng 2,5-3,5%, giảm đáng kể so với mức 6,1% của năm ngoái.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...