Ngành hàng không toàn cầu có thể phục hồi từ giữa năm 2023

Thứ 3, 17/01/2023 | 00:00:00
258 lượt xem

Việc Trung Quốc mở cửa trở lại cho du lịch quốc tế sẽ giúp thúc đẩy lưu lượng hàng không toàn cầu đạt mức trước đại dịch vào giữa năm nay, dù có thể sẽ bị cản trở phần nào do tình trạng thiếu máy bay mới. Avolon, công ty cho thuê máy bay lớn thứ hai thế giới, đã đưa ra nhận định này ngày hôm qua 16/1.

Theo báo cáo của công ty Avolon ở Ireland, ngành hàng không ở châu Âu, Bắc Mỹ và châu Á sẽ tăng tốc trong năm nay, nhờ vào việc Trung Quốc gần đây đã mở cửa trở lại. Trong năm ngoái, lưu lượng hành khách cũng đã phục hồi tới 70%.

Dự báo này cho thấy ngành hàng không dường như đang bước vào một thời kỳ lạc quan, sau 3 năm gần như tê liệt hoạt động vì bùng phát đại dịch COVID-19 trên toàn cầu. Nhiều Giám đốc điều hành ngành hàng không cũng kỳ vọng việc Trung Quốc mở lại biên giới sẽ kích hoạt sự phục hồi hoàn toàn về lưu lượng hành khách.

Tuy nhiên, vẫn còn một trở ngại mà nhiều hãng hàng không phải tính tới. Đó là việc nhiều nhà sản xuất máy bay lớn như  Airbus và Boeing vẫn chưa thể phục hồi sản xuất hoàn toàn để đáp ứng nhu cầu bay bùng nổ thời hậu đại dịch.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...