Tập trung giải phóng mặt bằng nốt diện tích dự án xây dựng Hồ Ty Diệu, thành phố Thái Bình

Thứ 4, 16/11/2022 | 00:00:00
775 lượt xem

Dự án cải tạo và xây dựng Hồ Ty Diệu là công trình có ý nghĩa điểm nhấn quan trọng trong cảnh quan kiến trúc đô thị của thành phố Thái Bình. Tuy nhiên dự án đang vướng trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB). Chính vì vậy, thành phố Thái Bình đang đẩy mạnh các giải pháp hoàn thành GPMB nốt diện tích còn lại bàn giao cho đơn vị thi công.

Hồ Ty Diệu thành phố Thái Bình 

Hồ Ty Diệu có tổng diện tích 4ha. Trong đó, thành phố Thái Bình đã GPMB và bàn giao cho đơn vị thi công được 2,5ha. Ngay khi có mặt bằng sạch, đơn vị thi công đã tiến hành đào đắp và kè hồ, kè đảo. Triển khai xây cầu, làm đường nội bộ, lát vỉa hè và đường dạo, trồng cây xanh. Tiến độ đảm bảo theo kế hoạch đề ra. Tuy nhiên còn hơn 1,5ha của 16 hộ dân và 1 số đơn vị, doanh nghiệp vẫn chưa GPMB. 

Thành phố Thái Bình đang đẩy mạnh GPMB để bàn giao cho đơn vị thi công 

Chính vì vậy, thành phố Thái Bình đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, vận dụng mọi cơ chế, chính sách theo hướng có lợi nhất cho người dân trong vùng dự án trên tinh thần đúng theo quy định của pháp luật, tạo sự đồng thuận của nhân dân trong thực hiện dự án. Thành phố Thái Bình phấn đấu hoàn thành GPMB trong năm nay, qua đó đẩy nhanh tiến độ dự án trong thời gian tới. 

Văn Ngọc 


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...