Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định những tháng cuối năm

Thứ 2, 14/11/2022 | 00:00:00
481 lượt xem

Những tháng cuối năm, nhu cầu sử dụng điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt tăng mạnh. Điện lực Tiền Hải đã chủ động xây dựng kế hoạch, phương án cụ thể trong quản lý vận hành, kiểm tra tổng thể lưới điện và cải tạo hành lang an toàn lưới điện nhằm phục vụ tốt nhất cho người dân và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn.

Cán bộ kỹ thuật điện lực Tiền Hải kiểm tra an toàn lưới điện

Những ngày này, dù thời tiết không mấy thuận lợi, các đội kỹ thuật và sản xuất của Điện lực Tiền Hải vẫn bố trí nhân lực, vật tư thiết bị để khẩn trương nâng công suất các trạm biến áp, thay sứ các cột điện cao thế, sửa chữa, duy tu, bảo dưỡng lưới điện. Đến nay, đã có gần 50km đường dây 35kV được nâng cấp. Luân chuyển nội bộ 8 máy cấp điện Tết và đổ ải, thay 5 máy biến áp phục vụ nhu cầu sử dụng điện của người dân. 


Anh Lê Văn Phúc - đội trưởng đội quản lý vận hành, Điện lực Tiền Hải:Hiện tại chúng tôi đang sửa chữa trên đường dây cấp điện cho toàn bộ khu công nghiệp và ánh sáng dân sinh của xã Đông Cơ và Đông Lâm. Chúng tôi đã lên phương án, lập kế hoạch sửa chữa kịp thời những khiếm khuyết trên đường dây, gồm 15 cán bộ công nhân viên lao động trực tiếp và gián tiếp tại công trường.”

Lưới điện trên địa bàn huyện Tiền Hải đáp ứng đủ khả năng cung cấp điện ngay cả trong trường hợp nhu cầu sử dụng tăng cao

Điện lực Tiền Hải hiện đang quản lý trên 357 km đường dây trung áp, hơn 973 km đường dây hạ áp, 343 trạm biến áp với tổng công suất trên 82.000 kVA. Lưới điện trên địa bàn huyện đáp ứng đủ khả năng cung cấp điện ngay cả trong trường hợp nhu cầu sử dụng tăng cao. Đơn vị lập phương án không để xảy ra tình trạng quá tải, linh hoạt khi xảy ra sự cố hoặc sửa chữa để đảm bảo cấp điện ổn định, liên tục. 



Ông Phạm Xuân Cảnh, Phó Giám đốc Điện lực Tiền Hải: “Trước Tết, các đường dây sẽ được kiểm tra và xử lý. Hiện nay chúng tôi đã sửa chữa và xử lý được 70% số lượng đường dây trên toàn huyện. Điện lực Tiền Hải cũng bố trí nhân lực trực 24/24 và sẵn sàng xử lý sự cố trong mọi tình huống.”

Người dân không nên sử dụng các thiết bị có công suất lớn vào giờ cao điểm để hạn chế sự cố về điện

Điện lực Tiền Hải cũng đang tích cực phối hợp với chính quyền các địa phương rà soát, xây dựng và triển khai phương án bảo vệ an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện. Tăng cường tuyên truyền người dân không nên sử dụng các thiết bị có công suất lớn vào giờ cao điểm, đặc biệt là trong những dịp lễ tết. Không thả đèn trời, thả diều hoặc bắn pháo có dây tráng kim dễ gây ra sự cố trên lưới điện.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...