Đẩy mạnh xây dựng hạ tầng và thu hút đầu tư vào KCN Liên Hà Thái

Thứ 4, 02/11/2022 | 00:00:00
414 lượt xem

Chỉ còn 2 tháng nữa là kết thúc năm 2022. Vì vậy, tại thời điểm hiện nay, nhà đầu tư hạ tầng KCN Liên Hà Thái đang nỗ lực phối hợp với các đơn vị, địa phương triển khai các giải pháp, nhất là trong GPMB, xây dựng hạ tầng KCN cũng như xúc tiến, thu hút đầu tư, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu và kế hoạch đặt ra trong năm 2022.

KCN Liên Hà Thái đã đón nhận các nhà đầu tư đi vào hoạt động

Một trong những nhiệm vụ quan trọng đang được nhà đầu tư hạ tầng KCN Liên Hà Thái và huyện Thái Thụy tập trung triển khai thời điểm này đó là công tác GPMB. Nhà đầu tư hạ tầng KCN này cho biết: Hiện còn khoảng hơn 20ha chưa GPMB. Vì vậy, đơn vị đang tích cực phối hợp với huyện đẩy mạnh tuyên truyền, tạo sự đồng thuận của nhân dân. Đồng thời chuẩn bị sẵn nhân lực, vật lực triển khai thi công các hạng mục công trình ngay khi có mặt bằng sạch.

Ông Lê Đình Đáp - Giám đốc Ban Đấu thầu, Công ty CP Green-I-Park: Hiện nay thì chúng tôi vẫn liên tục khởi công các tuyến đường giao thông, như tuyến số 8, sau đây là tuyến số 9, số 10 là coi như hết mạng lưới giao thông của dự án. Tuyến mở rộng Quốc lộ 39 thì chúng tôi cũng đã khởi công cách đây khoảng 1 tháng rồi để tạo nền lắp đặt các đường ống kỹ thuật trên đó. Ngoài ra, thì các nút giao giữa Quốc lộ 39 với đường số 1 cũng chuẩn bị sẵn sàng việc cắt, lắp đặt hệ thống. Mặc dù có khó khăn về nguồn vật liệu, nguồn cáp tải, chúng tôi cũng đã thay đổi, điều chỉnh để làm chủ tiến độ.

Song song với GPMB, nhà đầu tư hạ tầng đang tích cực chuẩn bị các hệ điều kiện cho 1 số dự án thứ cấp đã đầu tư trong KCN. Trong đó, dự án nhà máy Ohsung Vina Thái Bình xây dựng xong nhà xưởng và đã đi vào hoạt động. Dự kiến, Nhà máy Lotes Thái Thụy Việt Nam cũng sẽ đi vào hoạt động trong tháng 12 tới. Đồng thời, trong tháng 11 sẽ có thêm 3 dự án khởi công xây dựng. Đến thời điểm này, các điều kiện như hệ thống đường giao thông, hệ thống cấp điện, nước, hạ tầng cáp viễn thông, nhà máy xử lý nước thải đã hoàn thiện, sẵn sàng phục vụ hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp trong KCN. 

Nhà máy Ohsung Vina Thái Bình xây dựng tại KCN Liên Hà Thái

Ông Phạm Công Đoàn - Phó giám đốc Điện lực Thái Thụy: 

Đến nay thì điện lực Thái Thụy cũng như Công ty Điện lực Thái Bình cũng đã đáp ứng và đảm bảo cấp điện cho các đơn vị vào xây dựng cũng như là hoạt động tại KCN. Hiện tại việc cấp điện cho nhà máy Ohsung đã đi vào vận hành. Còn Nhà máy Lotes thì cũng đã cấp điểm đấu, dự kiến đấu nối xong đầu tháng 11 này, để cấp điện cho nhà máy đi vào hoạt động.

Cơ sở hạ tầng đã cơ bản hoàn thiện, sẵn sàng phục vụ hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp trong KCN

Bà Trần Thị Thanh - Phó giám đốc Công ty CP kinh doanh nước Thanh Bình: 

UBND tỉnh Thái Bình đã phê duyệt quyết định, chủ trương đầu tư nâng công suất lên 40.000 m3/ ngày đêm cho Nhà máy nước Diêm Điền. Công ty cam kết đến quý 2 năm 2023, công suất sẽ đạt 25.000 m3/ ngày đêm, và đến năm 2025 công suất sẽ đạt 40.000 m3/ ngày đêm, đảm bảo cung cấp đủ cho các nhu cầu trên địa bàn, trong đó có KCN Liên Hà Thái.

Trước những ưu thế từ KCN Liên Hà Thái đang ngày càng thu hút nhiều nhà đầu tư thứ cấp đến tìm hiểu, nghiên cứu, đầu tư vào KCN. Với những giải pháp quyết liệt, hiệu quả và đồng bộ, KCN Liên Hà Thái hứa hẹn sẽ tạo sự đột phá cho sự phát triển KTXH của tỉnh./.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...