Chất “lạ” tạo nên tư duy đột phá của một nữ doanh nhân

Thứ 5, 13/10/2022 | 00:00:00
3,359 lượt xem

Đứng đằng sau sự phát triển của một trong những công ty lớn cung cấp phụ tùng và sửa chữa, bảo dưỡng ô tô tại Thái Bình, cùng chuỗi hệ thống đại lý tiêu thụ phụ tùng ô tô khắp cả nước, lại là một người phụ nữ. Cá tính khác lạ thể hiện từ tư duy đến hành động của nữ doanh nhân này không chỉ làm nên thương hiệu mà còn là tiền đề cho những đột phá trong sản xuất kinh doanh. Đó là câu chuyện về nữ doanh nhân Vũ Thị Nga với sự “lạ” của bà.

Doanh nhân Vũ Thị Nga - Phó Giám đốc Công ty TNHH Cơ khí ô tô An Thái

Từ ngày còn ngồi trên ghế nhà trường, cô nữ sinh Vũ Thị Nga năm xưa đã dành sự quan tâm đặc biệt cho các bộ môn về khoa học kỹ thuật. Đến nay, tuổi ngoài 70, bà vẫn miệt mài với đam mê này bằng cả cái tâm và nhiệt huyết như thời thanh xuân. 

Nhìn lại chặng đường đã đi qua, bà Vũ Thị Nga cho rằng, nghề cơ khí ô tô là cái duyên trong cuộc đời mình. 

Bà Vũ Thị Nga, Phó Giám đốc Công ty TNHH Cơ khí ô tô An Thái: 

Tôi được Nhà nước cử sang Trung Quốc đào tạo chuyên về kỹ thuật ô tô. Khi về nước được tham gia vào đơn vị quân đội – đơn vị sửa xe lớn nhất của quân đội cung cấp cho 3 chiến trường, được đào tạo bài bản. Năm 92 tôi thành lập công ty An Thái với đúng ngành nghề của mình – sửa chữa và buôn bán phụ tùng ô tô. 

Dưới sự lãnh đạo của người đàn bà “thép”, Công ty TNHH Cơ khí ô tô An Thái không ngừng lớn mạnh, hiện đã có hơn 300 đại lý tiêu thụ phụ tùng ô tô ở tất cả các tỉnh thành, và đang tiếp tục mở rộng sang những nước lân cận cùng các lĩnh vực kinh doanh khác. Thành công một phần là nhờ sự “đi trước đón đầu” tiến bộ khoa học kỹ thuật của người chèo lái con thuyền này. 

Dưới sự lãnh đạo của người đàn bà “thép”, Công ty TNHH Cơ khí ô tô An Thái không ngừng lớn mạnh

Dù tuổi đã cao, bà vẫn thường xuyên tìm hiểu, cập nhật công nghệ mới để đưa vào ứng dụng trong tất cả các công đoạn, từ dây chuyền sản xuất kinh doanh đến quản lý công ty. Kinh nghiệm của bà còn đến từ việc coi người lao động là yếu tố quan trọng để phát triển. Riêng tại Thái Bình, công ty TNHH Cơ khí ô tô An Thái đang tạo việc làm cho gần 400 lao động.  

Ông Hoàng Văn Minh - Phó Giám đốc phụ trách xưởng, Công ty TNHH Cơ khí ô tô An Thái: 

Ban lãnh đạo rất quan tâm đến đời sống của anh em. Mặc dù đã ngoài 70 rồi nhưng trong công việc, bà rất chu đáo tới từng người một. Quan tâm cả gia đình của anh em nữa, đó là động lực để anh em đoàn kết gắn bó với công ty. 

Văn hóa doanh nghiệp với đầy ắp sự quan tâm chính là điều đặc biệt ở nữ doanh nhân ngoài 70 tuổi. Không chỉ hỗ trợ người lao động, mỗi năm, công ty TNHH cơ khí ô tô An Thái còn chi hàng tỷ đồng thực hiện các chương trình nhân đạo từ thiện, cả trong và ngoài tỉnh. 

Bà Vũ Thị Nga - Phó Giám đốc Công ty TNHH Cơ khí ô tô An Thái: 

Tài trợ người nghèo ăn tết, xây dựng các trường học, hỗ trợ đồng bào lũ lụt,... đóng ngân sách Nhà nước tốt và đóng góp cho xã hội tốt là mong muốn của chúng tôi.

Khi được hỏi, liệu người phụ nữ làm việc lớn thì cuộc sống gia đình có gặp khó khăn? Nữ doanh nhân Vũ Thị Nga chia sẻ, trong cơn bão nào cũng vậy, dù là cuộc sống gia đình hay hoạt động kinh tế xã hội, thế mạnh từ sự tinh tế, sự sẻ chia, giàu cảm xúc của người phụ nữ, chính là yếu tố quan trọng để tránh được những rủi ro. Bà Vũ Thị Nga cho rằng: “Mình phải biết công việc nào của công ty, của xã hội, của gia đình để phân bổ cho hợp lý.” 

Dù đã ngoài 70 nhưng nữ doanh nhân Vũ Thị Nga vẫn không ngừng học hỏi và nhiệt huyết trong công việc

Con đường phát triển của An Thái và nữ doanh nhân Vũ Thị Nga đã thực tiễn hoá một chân lý, đó là có bản lĩnh, vững niềm tin và kiên định đi theo con đường đã chọn, thì chắc chắn thành công sẽ mỉm cười. Tinh thần không ngừng học hỏi và nhiệt huyết trong công việc của bà đang truyền cảm hứng cho rất nhiều thế hệ sau, là minh chứng rõ nét của tinh thần nữ doanh nhân Việt Nam thời đại mới. 

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...