ECB cân nhắc tiếp tục tăng thêm lãi suất

Thứ 5, 29/09/2022 | 22:17:22
248 lượt xem

Ngày 28/9, các nhà hoạch định chính sách của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cho biết thể chế tài chính này có thể sẽ tăng lãi suất trong hai cuộc họp vào tháng 10 và tháng 12 tới, để kiềm chế lạm phát.

Thống đốc Ngân hàng trung ương Slovakia và Phần Lan cho biết ECB có thể tăng 75 điểm cơ bản mỗi lần trong 2 cuộc họp tới đây, trong khi Thống đốc ngân hàng trung ương Áo tuyên bố ủng hộ phương án này.

Các thị trường dự báo ECB sẽ tăng 0,75 điểm phần trăm lãi suất tiền gửi, lên tới 2% vào cuối năm nay và lên tới khoảng 3% vào mùa Xuân năm 2023. Dự báo, lạm phát trong Liên minh châu Âu (EU) sẽ vẫn ở mức cao hơn so với mục tiêu lãi suất mà ECB đề ra cho đến năm 2024 là 2%.

Trong hai cuộc họp trước, ECB đã tăng lãi suất thêm tổng cộng 125 điểm cơ bản. Tuy nhiên, lạm phát trong khu vực này chưa giảm tốc từ mức đỉnh hiện nay, cho thấy khả năng ECB sẽ phải siết chặt chính sách tiền tệ hơn.

Theo TTXVN
















  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...