Nhật Bản thông qua gói chính sách bổ sung đối phó lạm phát

Thứ 4, 21/09/2022 | 00:00:00
224 lượt xem

Ngày 20/9, Chính phủ Nhật Bản đã quyết định chi gần 3.500 tỷ yên (tương đương hơn 24 tỷ USD) từ ngân sách dự phòng năm 2022 để thực hiện các chính sách bổ sung nhằm đối phó với xu hướng vật giá tăng mạnh thời gian qua.

Theo kế hoạch, Chính phủ Nhật Bản sẽ chi hơn 850 tỷ yên để hỗ trợ cho các gia đình có thu nhập thấp, không thuộc diện đóng thuế thu nhập. Bên cạnh đó, để kiềm chế giá nhiên liệu, Chính phủ Nhật Bản sẽ chi gần 1.300 tỉ yên nhằm tiếp tục thực hiện chính sách trợ giá cho các nhà cung cấp đầu mối đến cuối năm nay.

Như vậy, tính từ tháng 1, Chính phủ Nhật Bản đã quyết định chi hơn 3.000 tỉ yên để thực hiện chính sách kiểm soát giá năng lượng. Đây là nỗ lực của chính phủ nhằm bảo vệ cuộc sống của người dân khỏi ảnh hưởng từ việc tăng giá.

Lạm phát tại Nhật Bản tiếp tục tăng cao trong những tháng gần đây. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) cơ bản của Nhật Bản trong tháng 8 đã tăng 2,8%, cao hơn nhiều so với con số 2,4% trong tháng trước đó và cao nhất kể từ tháng 10/2014. Đây là tháng thứ 12 liên tiếp chỉ số này tăng và là tháng thứ 5 liên tiếp ở trên mức mục tiêu 2% của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...