Mỹ và LHQ giải quyết vấn đề xuất khẩu của Nga

Chủ nhật, 11/09/2022 | 18:55:13
271 lượt xem

Văn phòng điều phối các lệnh trừng phạt của Bộ Ngoại giao Mỹ mới đây thông báo đang cùng Liên hợp quốc giải quyết những "phàn nàn" của Nga rằng các biện pháp trừng phạt của phương Tây đang cản trở nước này xuất khẩu lương thực và phân bón, dù hoạt động này không bị gián đoạn.

Theo thông báo, Mỹ sẽ làm tất cả những gì có thể để giải quyết những phàn nàn cụ thể và Nga cùng với Liên hợp quốc đang hướng đến một số yêu cầu, đồng thời tin tưởng sẽ có những tiến triển trong vài tuần tới.  Washington cũng cho biết sẽ làm những gì cần thiết để làm rõ ràng rằng khách hàng được phép mua lương thực và phân bón của Nga. 

Hôm 7/9, giới chức cấp cao Liên hợp quốc và Nga đã thảo luận về những vấn đề Moskva đưa ra. Theo đánh giá của Liên hợp quốc, đây là cuộc thảo luận tích cực và mang tính xây dựng. 

Thời gian gần đây, Nga cho biết các trừng phạt về logistics và các hạn chế đối với các tàu của Nga trong việc cập cảng của phương Tây hay tìm kiếm các dịch vụ bảo hiểm đã cản trở sự tiếp cận của Nga đối với các thị trường trên thế giới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...