Đề xuất phương án xử lý cụm công nghiệp do UBND cấp huyện quản lý

Thứ 3, 06/09/2022 | 00:00:00
1,132 lượt xem

Sáng 6/9, đồng chí Nguyễn Quang Hưng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe Sở Công thương báo cáo tình hình đầu tư hạ tầng và phương án xử lý các cụm công nghiệp do UBND huyện quản lý.

Cuộc họp nghe Sở Công thương báo cáo tình hình đầu tư hạ tầng và phương án xử lý các cụm công nghiệp do UBND huyện quản lý.

Tính đến nay trên địa bàn toàn tỉnh có 46 cụm công nghiệp được thành lập với tổng diện tích trên 2.500ha. Trong đó có 28 cụm công nghiệp do UBND cấp huyện quản lý, các cụm công nghiệp này phần lớn được hình thành trên cơ sở các làng nghề, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hiện có. 

Tuy nhiên phần lớn các cụm công nghiệp này không được đầu tư hạ tầng, chủ yếu do các doanh nghiệp tự đầu tư tự phát không đáp ứng về quy hoạch và không xử lý được ô nhiễm môi trường. Nhiều dự án triển khai chậm do vướng mắc về mặt bằng. Một số cụm công nghiệp không thu hút được nhà đầu tư hạ tầng, chưa có hệ thống thu gom, xử lý chất thải, nước thải tập trung. Đại biểu Sở, ngành và các huyện, thành phố tham gia ý kiến vào các phương án đề xuất của sở Công thương.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp

Kết luận cuộc họp, đồng chí Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh thống nhất giao cho sở Công thương làm rõ các căn cứ pháp lý về quy hoạch, quản lý các cụm công nghiệp để tạo ra môi trường thu hút đầu tư hấp dẫn. Đồng chí cũng thống nhất với 3 phương án đề xuất xử lý các cụm công nghiệp do UBND cấp huyện quản lý gồm: 6 cụm công nghiệp không cần bàn giao cho doanh nghiệp và dần loại bỏ khỏi phương án phát triển cụm công nghiệp. 17 cụm công nghiệp có thể bàn giao cho nhà đầu tư hạ tầng tiếp nhận để đầu tư xây dựng hạ tầng và 5 cụm công nghiệp giao cho UBND huyện, thành phố đầu tư, quản lý toàn bộ. Xây dựng lộ trình, thời gian triển khai thực hiện cụ thể. Làm rõ trách nhiệm, thủ tục quy trình, cơ chế, chính sách trong quản lý đất đai, hạ tầng cụm công nghiệp. Sở Công thương tiếp thu, tổng hợp ý kiến của các ngành, địa phương bổ sung, hoàn thiện báo cáo./.

Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...