Kinh tế Thái Lan duy trì đà tăng trưởng khá

Thứ 3, 16/08/2022 | 00:00:00
240 lượt xem

Hôm 15/8, Hội đồng Phát triển Kinh tế và Xã hội Thái Lan cho biết, triển vọng kinh tế chung của nước này trong năm nay vẫn tích cực, nhưng một số yếu tố rủi ro tiếp tục là mối đe dọa đối với tăng trưởng của quốc gia Đông Nam Á này.

Theo Hội đồng Phát triển Kinh tế và Xã hội Thái Lan, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Thái Lan trong quý II năm nay đã tăng 2,5% so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn so với mức tăng 2,3% trong quý trước đó, góp phần giúp nền kinh tế nước này tăng trưởng 2,4% trong 6 tháng đầu năm 2022. 

Việc mở rộng chi tiêu tiêu dùng khu vực tư nhân và xuất khẩu dịch vụ cũng như sự phục hồi của ngành du lịch sau khi nới lỏng các biện pháp kiểm soát dịch COVID-19 đã cho phép các hoạt động kinh tế và chi tiêu trở lại mức bình thường, với sự hỗ trợ từ các biện pháp kích thích tiêu dùng. Tuy nhiên, lạm phát, căng thẳng chính trị trên thế giới, lãi suất tăng và nợ là những yếu tố có cần được xem xét, đánh giá đối với triển vọng phát triển kinh tế trong 6 tháng cuối năm. 

Dự báo nền kinh tế Thái Lan sẽ tăng trưởng trong khoảng 2,7-3,2% trong năm 2022, chủ yếu do nhu cầu trong nước tăng, sự phục hồi của ngành du lịch và xuất khẩu hàng hóa tăng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...