Đẩy mạnh thu hút đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp

Thứ 7, 13/08/2022 | 00:00:00
455 lượt xem

Thực hiện chủ trương xã hội hóa đầu tư kinh doanh hạ tầng cụm công nghiệp đã thu hút được nhiều nhà đầu tư có tiềm năng, hạ tầng các cụm công nghiệp được đầu tư đồng bộ hơn và hấp dẫn các nhà đầu tư thứ cấp.

Khu công nghiệp Liên Hà Thái

Trong số các cụm mới được thành lập có 28 cụm công nghiệp có nhà đầu tư hạ tầng đã được UBND tinh phê duyệt chủ trương đầu tư, 8 cụm công nghiệp có nhà đầu tư xin đăng ký nghiên cứu đầu tư hạ tầng. Còn lại một số cụm công nghiệp đã thành lập giao cho Trung tâm phát triển quỹ đất huyện, thành phố làm chủ đầu tư hạ tầng. 

Thời gian gần đây thu hút đầu tư hạ tầng tăng nhanh khi các hiệp định thương mại có hiệu lực, làn sóng đầu tư vào Việt Nam, trong đó có Thái Bình tăng rất nhanh, chính vì vậy các cụm công nghiệp thành lập hiện đã có nhà đầu tư hạ tầng, nhiều nhà đầu tư xin mở rộng, bổ sung mới cụm công nghiệp để đầu tư hạ tầng thu hút dự án đầu tư. 

Tính đến nay trên địa bàn tỉnh đã có 44 cụm công nghiệp được thành lập với tổng diện tích trên 2.250 ha. Trong đó 41cụm công nghiệp đã được phê duyệt quy hoạch phân khu với tổng diện tích trên 1.700 ha./.

Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...