Canada tăng ngân sách viện trợ nước ngoài

Thứ 7, 13/08/2022 | 00:00:00
326 lượt xem

Ngày 11/8, chính phủ Canada cho biết sẽ tăng ngân sách viện trợ nước ngoài thông qua nhiều chương trình phát triển nhằm giúp giải quyết tình trạng mất an ninh lương thực ở các quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất tại Trung Đông và châu Phi.

Tổ chức Phát triển Quốc tế của Canada cho biết nước này đang tăng cường viện trợ cho Chương trình Lương thực Thế giới song song với việc duy trì các chương trình phát triển khác.  Cụ thể, Canada đã hỗ trợ cho Liban, quốc gia phụ thuộc nhiều vào lúa mỳ của Ukraine, tăng viện trợ cho Ai Cập - nhà nhập khẩu lúa mỳ lớn nhất thế giới - cùng các quốc gia bị tàn phá bởi xung đột như Afghanistan, Yemen và Syria. Bên cạnh đó, Ottawa cũng đang xem xét giải pháp hỗ trợ các nước châu Phi và đặc biệt lưu ý đến tình trạng thiếu dự trữ lương thực của châu lục này.

Cuộc khủng hoảng ở Ukraine được cho là đang tạo ra những cú sốc đối với chuỗi cung ứng và an ninh lương thực, qua đó tác động đến những đối tượng dễ bị tổn thương vào thời điểm khó khăn nhất. Trong năm 2021, Tổ chức Phát triển Quốc tế của Canada cho biết viện trợ nước ngoài năm 2021 của nước này đã tăng 27% lên khoảng 6,6 tỷ CAD.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...