Nga sẽ không cung cấp dầu cho các quốc gia áp giá trần

Thứ 7, 23/07/2022 | 00:00:00
622 lượt xem

Liên quan đến việc Mỹ và nhiều nước đang cân nhắc áp mức giá trần đối với dầu nhập khẩu từ Nga nhằm gia tăng sức ép với Moskva về cuộc xung đột tại Ukraine, Ngân hàng Trung ương Nga hôm 22/7 tuyên bố Moskva sẽ không cung cấp dầu cho các quốc gia áp giá trần đối với dầu mỏ của Nga, đồng thời cắt giảm mạnh lãi suất để bảo toàn giá trị đồng nội tệ.

Ngân hàng Trung ương Nga cảnh báo đề xuất của Nhóm G7 về việc áp giá trần đối với dầu mỏ của Nga sẽ đẩy giá dầu toàn cầu tăng mạnh và Moskva sẽ không cung cấp dầu cho những nước quyết định áp mức giá trần. Thay vào đó, dầu và các sản phẩm từ dầu của Nga sẽ được đưa đến những quốc gia sẵn sàng hợp tác với Nga.

Nga hiện là nước xuất khẩu dầu lớn thứ 2 thế giới, sau A-rập Xê-út. Theo hãng tin Bloomberg, hiện Mỹ và các nước đồng minh đang thảo luận áp mức giá trần từ 40-60 USD/thùng đối với dầu mỏ của Nga nhằm vừa làm giảm doanh thu của Nga mà vẫn không tác động mạnh đến các nước quyết định áp mức giá này.

Trong nỗ lực nhằm ngăn chặn trước những tác động nếu bị áp mức trần giá dầu và tiếp tục đối phó với các lệnh trừng phạt của phương Tây, Ngân hàng Trung ương Nga đã cắt giảm mạnh lãi suất từ 9,5% xuống còn 8%. Đây là lần cắt giảm lãi suất thứ 4 của Ngân hàng Trung ương Nga từ đầu năm tới nay, trái ngược với xu hướng tăng lãi suất ở nhiều nước khác trên thế giới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...