Thái Bình: Phấn đấu tăng trưởng kinh tế năm 2022 từ 10% trở lên

Thứ 3, 12/07/2022 | 00:00:00
975 lượt xem

Tập trung quyết liệt, hiệu quả các giải pháp để đạt mức tăng trưởng kinh tế năm 2022 từ 10% trở lên là một trong vấn đề quan trọng được nhấn mạnh trong bài phát biểu chỉ đạo của đồng chí Ngô Đông Hải - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ tại phiên khai mạc Kỳ họp thứ tư, Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVII.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại phiên khai mạc Kỳ họp thứ tư, HĐND tỉnh khóa XVII

Khái quát, đánh giá cao những kết quả nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm, đồng chí Ngô Đông Hải, Bí thư Tỉnh uỷ thẳng thắn nêu lên một số tồn tại, hạn chế. 

 6 tháng đầu năm mặc dù đã có nhiều cố gắng, nhưng kết quả chưa thực sự tương xứng với thực tế các điều kiện sẵn có của tỉnh, sự mong đợi, kỳ vọng của Đảng bộ và nhân dân. Khởi đầu khi bắt tay thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XX của tỉnh rất quyết liệt, tích cực, nhưng 6 tháng qua đang có biểu hiệu chững lại; thậm chí một số sở, ngành, địa phương còn tư tưởng chủ quan thỏa mãn, chưa chủ động tham mưu, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ của tổ chức, cơ quan, địa phương mình, còn trông chờ, ỷ lại vào sự chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh. Đơn cử như: Công tác phòng, chống dịch Covid 19 đang có biểu hiện chủ quan, lơ là, nhất là tiến độ tiêm vắc xin mũi 3, 4 chậm và tỷ lệ đạt thấp; Công tác cải cách hành chính chưa có nhiều chuyển biến; chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) giảm mạnh, chỉ số cải cách hành chính (Par Index) còn ở mức thấp so với cả nước. 

Video: 71222_OHAI1.mp4

Nhấn mạnh, đây là những vấn đề hệ trọng, có ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế - xã hội và đời sống của nhân dân, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các vị đại biểu HĐND nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, trí tuệ, tập trung thảo luận,đóng góp ý kiến,làm rõ nguyên nhân khách quan và chủ quan, đặc biệt là các nguyên nhân chủ quan, tìm ra các giải pháp thiết thực, tập trung chỉ đạo quyết liệt để phấn đấu hoàn thành thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2022; tạo nền tảng quan trọng, bứt phá trong năm 2023 và những năm tiếp theo. 

Video: 71222_OHAI2.mp4

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp, ngành tiến hành rà soát lại các chỉ tiêu kinh tế - xã hội còn đạt ở mức thấp trong 6 tháng đầu năm, những chỉ tiêu còn có dư địa lớn, trên cơ sở đó đề ra các giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo sát đúng để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2022. 

Video: 71222_OHAI3.mp4

Về vấn đề cơ chế, chính sách, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu rà soát, đánh giá các cơ chế đã được ban hành để chỉnh sửa bổ sung cho phù hợp với thực tế để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời tiếp tục xây dựng cơ chế, chính sách mới, nhằm huy động các nguồn lực xã hội cho các đề án, dự án, chương trình lớn, trọng điểm của tỉnh. 

Video: 71222_OHAI4.mp4

Trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh Covid-19, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp, ngành, địa phương nghiêm túc thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19; tuyệt đối không chủ quan, lơ là. 

Video: 71222_OHAI5.mp4

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý, đề nghị các cấp, ngành, địa phương thực hiện đồng bộ các giải pháp bảo đảm quốc phòng an ninh, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Các cấp, các ngành, đoàn thể, nhất là ở cơ sở, phải thường xuyên nắm chắc tình hình, chủ động phòng ngừa, kịp thời phát hiện và giải quyết ngay từ đầu những phức tạp nảy sinh, không để bị động, bất ngờ. Đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, tạo sự thống nhất trong Đảng, đồng thuận xã hội, quyết tâm khắc phục khó khăn, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị năm 2022.

Duy Huy 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...