Cơ bản hoàn thành giải phóng mặt bằng dự án tuyến đường bộ ven biển

Thứ 3, 07/06/2022 | 00:00:00
653 lượt xem

Cùng với việc đẩy nhanh tiến độ thi công tại tất cả các vị trí đã có mặt bằng, những ngày qua đơn vị thi công đã chủ động phối hợp với huyện Thái Thụy và Tiền Hải để khẩn trương hoàn thiện công tác giải phóng mặt bằng tại các vị trí còn đang có khó khăn vướng mắc.

Thi công tuyến đường bộ ven biển đoạn đi qua tỉnh Thái Bình

Dự án tuyến đường bộ ven biển đoạn đi qua tỉnh Thái Bình có chiều dài trên 45km. Thời gian qua 2 huyện Thái Thụy và Tiền Hải đã tập trung cao nhất cho công tác giải phóng mặt bằng để bàn giao cho đơn vị thi công.

 Riêng giai đoạn 2 của dự án có chiều dài trên 34 km đang triển khai thi công phần nền đường, các vị trí còn vướng mắc về mặt bằng đã hoàn thành xong công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho các hộ gia đình. Đồng thời tiến hành thu dỡ nhà ở, tài sản và triển khai thi công tại nút giao. 

Các địa phương đã cơ bản hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng để bàn giao cho đơn vị thi công

Giai đoạn 1, hiện còn 17 hộ tại nút giao với đường Quốc lộ 37 và đường DH 93. Các hộ đã hoàn thành xong kiểm đếm, 2 khu tái định cư đã xây dựng xong. Huyện Thái Thụy đã trình Sở Tài chính điều chỉnh hệ số xác định giá đất để xác định giá tái định cư cho 2 khu tái định cư. Đã hoàn thiện hồ sơ về giá giải phóng mặt bằng để trình Sở Tài nguyên - Môi trường điều chỉnh và cơ bản hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng cho toàn bộ dự án. 

Hiện các đơn vị thi công đang tập trung nhân lực, vật tư máy móc để triển khai thi công nền đường trên toàn tuyến. Đến nay đã thi công dải đá pây lớp 1 tại các vị trí cầu cống và nút giao với các tuyến giao thông trên toàn tuyến./.

  Hữu Phước 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...