Nga, Đức thông tin trái chiều về phương thức trả tiền khí đốt

Thứ 5, 31/03/2022 | 00:00:00
266 lượt xem

Liên quan đến những tranh cãi giữa Nga và châu Âu về phương thức thanh toán các hợp đồng mua bán khí đốt, hôm qua, chính phủ Đức cho biết phía Nga vẫn cho phép các nước châu Âu tiếp tục thanh toán tiền mua khí đốt của Nga bằng đồng euro thay vì đồng rúp. Thông tin được đưa ra sau cuộc điện đàm giữa lãnh đạo hai nước, nhưng Điện Kremlin chưa xác nhận về điều này.

Người phát ngôn chính phủ Đức cho biết, tại cuộc điện đàm, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đồng ý vẫn sẽ nhận tiền thanh toán của châu Âu từ tháng tới đồng euro qua hình thức chuyển khoản như thường lệ cho Ngân hàng Gazprom của Nga. Cũng theo người phát ngôn chính phủ Đức, nhà lãnh đạo Nga đã nhấn mạnh rằng sẽ không có gì thay đổi với các đối tác hợp đồng ở châu Âu khi hệ thống thanh toán mới của Nga dự kiến có hiệu lực từ ngày 1/4.

Cùng ngày, Điện Kremlin cũng ra thông báo về cuộc điện đàm giữa 2 nhà lãnh đạo. Tuy nhiên, thông báo lại nói rằng việc Moskva đề nghị châu Âu chuyển sang thanh toán khí đốt bằng đồng rúp không ảnh hưởng xấu tới các hợp đồng tại châu Âu.

Những thông tin trên được đưa ra sau khi Nhóm các nền công nghiệp phát triển nhất thế giới (G7) yêu cầu giữ nguyên điều khoản thanh toán trong các hợp đồng khí đốt đã ký với Nga, đó là thanh toán bằng đồng euro hoặc USD.

Theo kế hoạch, trong ngày 31/3, Chính phủ Nga, Ngân hàng trung ương Nga và tập đoàn năng lượng Gazprom sẽ đệ trình lên Tổng thống Putin một hệ thống thanh toán khí đốt mới được thực hiện bằng đồng ruble.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...