Tiềm năng và cơ hội cho các nhà đầu tư Hàn Quốc vào Thái Bình

Thứ 4, 30/03/2022 | 00:00:00
1,188 lượt xem

Thái Bình trước đây được xem là điểm chưa mạnh về thu hút đầu tư mà 1 trong những nguyên nhân quan trọng được chỉ ra: đó là không phải là do không có tiềm năng thế mạnh mà do công tác quảng bá xúc tiến thu hút đầu tư chưa hiệu quả, bởi vậy không nhiều nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư Hàn Quốc biết đến tỉnh Thái Bình. Nắm bắt được nguyên nhân trên nên thời gian qua tỉnh Thái Bình đã đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư ở nước ngoài.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình cùng Đoàn Đại biểu cấp cao của Quốc hội Việt Nam đến Hàn Quốc

Vào cuối năm 2021, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã cùng với Đoàn Đại biểu cấp cao của Quốc hội Việt Nam đến Hàn Quốc. Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại đây, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã dự Hội nghị xúc tiến của các nhà đầu tư Hàn Quốc vào tỉnh. Cũng tại hội nghị này, những tiềm năng, thế mạnh, các cơ chế, chính sách ưu đãi của tỉnh Thái Bình đã được Chủ tịch UBND tỉnh giới thiệu cụ thể với các nhà đầu tư Hàn Quốc, giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của các doanh nghiệp, tập đoàn lớn của Hàn Quốc đang có ý định đầu tư về tỉnh Thái Bình.


Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình:

“Khu kinh tế Thái Bình được xác định trên 1 địa bàn đầu tư ưu đãi đặc biệt, các cơ chế chính sách, các nhà đầu tư hạ tầng được vào đầu tư thực hiện dự án, đầu tư ở khu công nghiệp sẽ được hưởng thuế suất ưu đãi 10% trong vòng 15 năm, miễn thuế thu nhập doanh nghiệp trong vòng 4 năm và giảm 50% trong 9 năm tiếp theo. Ngoài ra với tỉnh Thái Bình chúng tôi sẽ có cơ chế ưu đãi là toàn bộ hạ tầng giao thông, điện nước, viễn thông đến chân hàng rào của dự án. Sẽ có ưu đãi hỗ trợ sử dụng lao động trong khu công nghiệp được hỗ trợ kinh phí đào tạo nghề, hỗ trợ thủ tục hành chính, nhập cảnh, thủ tục đầu tư.”




Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình tại Hội nghị xúc tiến của các nhà đầu tư Hàn Quốc vào tỉnh Thái Bình

Cũng nhờ đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, xúc tiến thu hút đầu tư nên thời gian qua, Thái Bình đã đón rất nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong và ngoài nước đầu tư về tỉnh. Trong đó có nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc. Đơn cử như tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái, chỉ trong 1 thời gian ngắn đã có 9 nhà đầu tư Hàn Quốc đã đầu tư hoặc đang chuẩn bị triển khai các dự án tại Khu công nghiệp này.

Ông Doãn Văn Vượng -Giám đốc BQL Dự án Khu công nghiệp Liên Hà Thái: 

“Khu công nghiệp Liên Hà Thái nhận được rất nhiều sự quan tâm tới tìm hiểu của doanh nghiệp Hàn Quốc, đặc biệt trong chuyến đi cuối tháng 13/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh tại Hàn Quốc đã giới thiệu khu công nghiệp Liên Hà Thái tới tất cả bạn bè cộng đồng doanh nghiệp tại Hàn Quốc. Trong 1 thời gian ngắn có rất nhiều doanh nghiệp đến tìm hiểu, đây là các doanh nghiệp chuyên nghiệp vốn đầu tư lớn và họ đầu tư rất bài bản. Chúng tôi cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp Hàn Quốc nói riêng và các doanh nghiệp nói chung tới đầu tư tại khu công nghiệp Liên Hà Thái.”

Giải phóng mặt bằng khu công nghiệp Liên Hà Thái 

Việc các nhà đầu tư Hàn Quốc nói riêng và các nhà đầu tư nước ngoài nói chung đang quan tâm đầu tư về tỉnh không chỉ dựa vào công tác quảng bá, xúc tiến đầu tư mà các doanh nghiệp này đang thực sự thấy được những tiềm năng, lợi thế của tỉnh Thái Bình khi về đầu tư tại đây. Và Thái Bình đang thực sự thay đổi để đáp ứng ngày càng tốt hơn với những yêu cầu cao từ các nhà đầu tư. Đó là sự chân thành, cởi mở của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, là những cơ chế chính sách ưu đãi, cải cách hành chính theo hướng tạo thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư. 

Ông Phạm Văn Chung - Phó chủ tịch UBND huyện Thái Thuỵ: 

“Các doanh nghiệp Hàn Quốc đến đầu tư và làm ăn tại Thái Bình và Thái Thuỵ thì chúng tôi thấy các doanh nghiệp rất năng động, sáng tạo và chuyên nghiệp trong sản xuất kinh doanh và thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng trong khu công nghiệp Liên Hà Thái và chúng tôi tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để thu hút đầu tư, để các doanh nghiệp đến đầu tư sản xuất kinh doanh tại Thái Thuỵ.”


Thái Bình đã thực sự bứt phá vươn lên trong thu hút nguồn vốn FDI thời gian qua. Song đó mới chỉ là bước đầu, bởi để phát triển nhanh và mạnh mẽ hơn nữa, tỉnh Thái Bình xác định cần tiếp tục triển khai các giải pháp, khơi thông các điểm nghẽn, phát huy hết các tiềm năng, thế mạnh, thực sự là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Từ đó tạo động lực cho sự phát triển kinh tế của tỉnh thời gian tới./.

Văn Ngọc

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...