Tăng trưởng kinh tế Eurozone chững lại

Thứ 6, 25/03/2022 | 00:00:00
202 lượt xem

Tăng trưởng kinh tế Khu vực Đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) đã chững lại trong tháng 3, khi giá cả tăng cao và triển vọng tăng trưởng ảm đạm làm dấy lên lo ngại tình hình căng thẳng Nga-U-crai-na có thể đe dọa sự phục hồi kinh tế. Đây là kết quả khảo sát mới được hãng xếp hạng tín nhiệm S&P công bố ngày 24/3.

Theo báo cáo, hoạt động kinh doanh ở Eurozone đã chậm lại trong tháng 3/2022, do giá cao và triển vọng ảm đạm làm dấy lên lo ngại tình hình xung đột Ukraine có thể cản bước phục hồi kinh tế của khu vực này. Trong tháng 3, Chỉ số quản lý sức mua (PMI) giảm 1 điểm xuống còn 54,5, tuy nhiên vẫn ở trên mức tăng trưởng là 50. Báo cáo cũng chỉ ra rằng trong khi châu Âu vẫn đang tăng trưởng với tốc độ vững chắc sau giai đoạn chật vật vì đại dịch COVID-19, đã xuất hiệu nhiều “đám mây đen” đe dọa tới sức khỏe của nền kinh tế trong tương lai.

S&P cho rằng kết quả khảo sát nhấn mạnh “tác động tức thời” của căng thẳng Nga-Ukraine đối với nền kinh tế và “làm nổi bật nguy cơ khu vực Eurozone rơi vào suy thoái trong quý II”. Nếu các biện pháp hạn chế được áp đặt nhằm chống dịch COVID-19 không được nới lỏng, hoạt động kinh doanh sẽ suy yếu trong thời gian tới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...