Thái Bình - sự lựa chọn đầu tư từ Hàn Quốc

Thứ 2, 14/03/2022 | 00:00:00
1,391 lượt xem

Thái Bình đang thu hút một làn sóng đầu tư mới vào các khu công nghiệp và khu kinh tế Thái Bình nhờ những lợi thế về quỹ đất, vị trí địa lý, giao thông, cơ chế chính sách thông thoáng - Đó là nhận định của nhiều doanh nghiệp đã và đang đầu tư vào Thái Bình. Nhất là các doanh nghiệp, tập đoàn đến từ Hàn Quốc. Đây thực sự là luồng sinh khí mới đưa Thái Bình trở thành mảnh đất hấp dẫn các nhà đầu tư trong xu hướng chuyển dịch làn sóng đầu tư.

Hoạt động sản xuất của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh

Mấy năm qua, tốc độ đầu tư của các doanh nghiệp Hàn Quốc vào Thái Bình là rất đáng ghi nhận. Với nhiều dự án chất lượng, tỷ suất đầu tư cao. Nhờ những cải cách mạnh mẽ của tỉnh trong lĩnh vực thu hút đầu tư. Cơ chế chính sách thông thoáng, điểm số về cải cách hành chính được doanh nghiệp Hàn Quốc đặc biệt đánh giá cao.

Ông PARK TEA CHOUN - TGĐ Công ty TNHH IVORY Việt Nam:

“Môi trường đầu tư ở Thái Bình rất thuận lợi, nhất là khi Chính phủ Việt Nam thành lập Khu kinh tế Thái Bình. Tôi cho rằng với vị trí hiện nay, Khu kinh tế Thái Bình sẽ thu hút nhiều nhà đầu tư lớn. Nếu được phép chúng tôi sẽ nghiên cứu đầu tư thêm các nhà máy sản xuất linh kiện phụ trợ tại đây.”


Hoạt động sản xuất của doanh nghiệp may trên địa bàn tỉnh

Đến hết năm 2021, Thái Bình đã có 25 dự án của các nhà đầu tư Hàn Quốc đang hoạt động sản xuất kinh doanh, với tổng vốn đầu tư đăng ký trên 120 triệu USD. Nhiều doanh nghiệp lớn, Tập đoàn có uy tín với hệ thống các nhà máy sản xuất quy mô lớn thu hút hàng chục ngàn lao động.

Ông Park Kwwang Jo - Giám đốc Công Ty TNHH Poong Shin Vina:

“Chúng tôi đặt nhà máy tại Việt Nam, tin rằng đây là nhà máy của Việt Nam và có kế hoạch đào tạo đội ngũ quản lí và lao động Việt Nam, về phía Hàn Quốc chúng tôi sẽ làm tốt và thực hiện tốt các yêu cầu.”


Khi đầu tư vào Thái Bình, hầu hết các doanh nghiệp FDI, đặc biệt là doanh nghiệp Hàn Quốc đều có chung một nhận định đó là sự hỗ trợ rất nhanh từ việc thực hiện các thủ tục hành chính đến khi được cấp chứng nhận đầu tư, chỉ diễn ra trong 2 tuần. Đây là điều mà doanh nghiệp chưa thực hiện được tại các địa phương khác.

Ông HAN BYUNG SUN - Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Jeil Jersey Vina:

“Trước bối cảnh Covid diễn biến phức tạp, Trung tâm xúc tiến đầu tư đã hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện hình thức online, gmail, điện thoại. Ngoài ra tỉnh ưu tiên cho doanh nghiệp được tiêm vắc xin và gửi các văn bản phòng chống dịch.” 


Thái Bình đang dần trở thành "Đại bản doanh" của doanh nghiệp Hàn Quốc nhưng vẫn là một thị trường mới với nhiều công ty của Mỹ và châu Âu. Tuy nhiên điều này sẽ sớm thay đổi trong tương lai gần, bởi Thái Bình đang là địa phương nắm giữ rất nhiều lợi thế, đặc biệt là khi hàng loạt dự án về giao thông được hoàn thành. Thái Bình sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn các nhà đầu tư từ khắp các châu lục.

                                                                   Hữu Phước 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...