Khó khăn bủa vây ngành sản xuất chíp của thế giới

Thứ 7, 12/03/2022 | 00:00:00
361 lượt xem

Cuộc chiến của Nga tại Ukraine không chỉ tác động lên thị trường năng lượng và lương thực toàn cầu, mà còn tạo thêm sức ép lên ngành sản xuất chip của thế giới vốn đã chịu những tác động rất lớn của đại dịch COVID-19. Hiện hai công ty hàng đầu của Ukraine chuyên cung cấp khí nê-ôn – một sản phẩm phụ trong quá trình sản xuất chíp – đã phải tạm ngừng hoạt động.

Hai công ty In-gát và Cri-on của Ukraine chiếm một nửa trong tổng nguồn cung 540 tấn khí nê-ôn của thế giới. Vì thế, việc 2 công ty này phải đóng cửa đã “phủ bóng đen” lên sản lượng chip toàn cầu. Theo ước tính, nếu các kho dự trữ kiệt vào tháng 4 mà các nhà sản xuất chíp không kịp tìm được nguồn hàng thay thế thì nguồn cung sẽ càng bị thiếu hụt hơn. 

Về mặt kỹ thuật, nhiều công ty có thể chuyển sang sản xuất khí nê-ôn song sẽ phải mất từ 9 tháng đến 2 năm. Đó là chưa kể sẽ không có nhiều công ty sẵn sàng bước chân vào lĩnh vực này, nếu họ cho rằng cuộc khủng hoảng nguồn cung khí nê-ôn hiện nay chỉ là tạm thời.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...