Iran đầu tư lớn để phát triển lĩnh vực lọc dầu

Thứ 6, 11/03/2022 | 00:00:00
338 lượt xem

Công ty Xây dựng và Kỹ thuật Dầu mỏ Quốc gia Iran hôm 10/3 cho biết Iran sẽ phân bổ nguồn kinh phí gần 18 tỷ USD để phát triển các dự án lọc dầu chủ chốt trong vài năm tới.

Theo Giám đốc điều hành Công ty Xây dựng và Kỹ thuật Dầu mỏ Quốc gia Iran Farhad Ahmadi, việc triển khai một số dự án lớn trong lĩnh vực lọc dầu đã được đưa vào chương trình nghị sự của Chính phủ Iran. Nguồn vốn nói trên sẽ được phân bổ cho các dự án lọc dầu mới cũng như một số dự án đường ống để vận chuyển các sản phẩm dầu mỏ. 

Theo ông Ahmadi, 9 dự án lọc dầu của Công ty Xây dựng và Kỹ thuật Dầu mỏ Quốc gia Iran đang được triển khai và dự kiến sẽ được hoàn thành trong 6 tháng tới. Hầu hết số dự án này đều có sự tham gia của các nhà thầu và nhà cung cấp thiết bị trong nước.

Bộ Dầu mỏ Iran hồi đầu năm nay đã đặt mục tiêu tăng công suất lọc dầu thô và chế biến khí ngưng tụ từ 2,2 triệu thùng/ngày hiện nay lên 3,5 triệu thùng/ngày vào năm 2025-2026.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...