Tiền Hải nỗ lực thực hiện mục tiêu tăng trưởng năm 2022

Thứ 5, 10/03/2022 | 00:00:00
1,592 lượt xem

Trong bối cảnh dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, để giữ vững thành quả đạt được, phấn đấu tăng trưởng năm 2022 đạt từ 13,1% trở lên, huyện Tiền Hải đang tập trung thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội, quyết tâm hoàn thành bằng được mục tiêu tăng trưởng đề ra.

Mô hình nuôi tôm tại huyện Tiền Hải

Hai mũi nhọn trong phát triển kinh tế được huyện Tiền Hải lựa chọn để tạo cú hích cho tăng trưởng của năm 2022 đó là thu hút đầu tư vào các khu, cụm công nghiêp và phát triển toàn diện kinh tế biển. Trong phát triển kinh tế biển thì chú trọng phát triển mạnh lĩnh vực nuôi trồng thùy sản, tập trung vào 2 thế mạnh là nuôi ngao và nuôi tôm công nghiệp.

Bà Nguyễn Thị Hồng - Phó trưởng phòng NN&PTNT, huyện Tiền Hải:

“Phát triển mạnh 3 loại hình nuôi tôm là nước mặn, nước lợ, nước ngọt với tổng diện tích là trên 5054 ha. Trong đó vẫn chú trọng ở con tôm nước lợ và con ngao nước mặn. Huy động ban, ngành đoàn thể hỗ trợ cho bà con tích tụ ruộng đất, quy vùng nuôi làm sao có đầu ra cho bà con.”


Cải tạo tuyến đường giao thông trên địa bàn huyện Tiền Hải 

Gắn kết giữa việc thu hút đầu tư vào khu kinh tế Thái Bình với thu hút đầu tư vào các cụm nghiệp bằng việc đẩy mạnh cải cách hành chính, hoàn thiện hạ tầng giao thông và hạ tầng các cụm công nghiệp, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng phục vụ các dự án đó là những giải pháp đang được Tiền Hải nỗ lực thực hiện.

Ông Trần Lâm Thao - Trưởng phòng hạ tầng kinh tế, huyện Tiền Hải:

 “Tập trung chỉ đạo các cấp các ngành và phòng ban chuyên môn thực hiện tốt các cơ chế chính sách của Chính phủ cũng như của tỉnh và đối với các doanh nghiệp, các nhà đầu tư, khu công nghiệp Tiền Hải. Tập trung nguồn lực đầu tư hạ tầng, đặc biệt hệ thống giao thông, liên kết giữa khu công nghiệp với nhau, cụm công nghiệp với khu công nghiệp, cụm công nghiệp với khu kinh tế.”


Dự án tuyến đường 221A huyện Tiền Hải đang triển khai thi công

Với mục tiêu hoàn thiện 12 dự án phát triển hạ tầng công nghiệp, giao thông, để thu hút đầu tư từ 15 doanh nghiệp với số vốn đăng ký từ 10.000 tỷ đồng trở lên. Để hiện thực hóa mục tiêu này, Tiền Hải xác định phải phát triển đồng bộ, toàn diện các lĩnh vực khơi dậy thế mạnh ở từng địa phương, từng lĩnh vực cụ thể.

Ông Phạm Ngọc Kế - Chủ tịch UBND huyện Tiền Hải:

 “Đảng bộ chính quyền và nhân dân huyện Tiền Hải có những bứt phá mới để tăng tốc tập trung cho phát triển kinh tế xã hội với mục tiêu là thu hút đầu tư vào khu công nghiệp, khu kinh tế, đồng bộ hạ tầng giao thông, hạ tầng văn hoá xã hội, nông nghiệp và thuơng mại dịch vụ, tạo nhiều công ăn việc làm cho người lao động.”


Cùng với những thế mạnh về khu kinh tế Thái Bình, tiềm năng kinh tế biển và sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong huyện. Tiền Hải kỳ vọng sẽ tạo ra sự bứt phá mạnh mẽ trong phát triển kinh tế- xã hội năm 2022 và những năm tiếp theo.

Hữu Phước 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...