Tuyến đường bộ ven biển phấn đấu về trước tiến độ

Thứ 5, 03/03/2022 | 00:00:00
3,838 lượt xem

Khắc phục mọi điều kiện về thời tiết, mặt bằng, vị trí thi công. Những ngày này hàng ngàn kỹ sư, công nhân trên công trường thi công tuyến đường bộ ven biển đang nỗ lực trên từng hạng mục để hoàn thành dự án trước tiến độ.

Công trình thi công tuyến đường bộ ven biển

Hàng chục mũi thi công với hàng ngàn công nhân rải đều trên tất cả các vị trí trọng điểm của dự án tuyến đường bộ ven biển. Mỗi tổ, đội thi công đảm nhiệm các hạng mục khác nhau. Tất cả đang gấp rút chạy đua với thời gian để phấn đấu hoàn thành công trình trước tiến độ.

Ông Nguyễn Minh Dương - Công nhân thi công tuyến đường bộ ven biển:

“Anh em trên công trường làm việc rất cao để phấn đấu đạt được tiến độ công ty đề ra, điểm thi công bên tôi đang làm 3 ca 4 kíp để đảm bảo được tiến độ.”


Hạng mục cầu sông Hồng đang hoàn thành 

Dự án tuyến đường bộ ven biển đoạn đi qua tỉnh Thái Bình có tổng chiều dài trên 43km. Ngoài 9km đã bàn giao xong mặt bằng và đang triển khi thi công giai đoạn 1. Đoạn còn lại trên địa bàn huyện Thái Thụy và Tiền Hải có chiều dài 34km, đến nay đã thi công khuôn, nền đường được trên 25km. Riêng hạng mục cầu Trà Lý đã thi công xong, cầu sông Hồng đã hoàn thành được trên 60% khối lượng.

Ông Phạm Quang Cường - Chỉ huy thi công hạng mục cầu Sông Hồng:

“Là một công trình trọng điểm của khu kinh tế Thái Bình, chúng tôi phấn đấu quyết tâm làm 3 ca liên tục chia thành nhiều mũi hoàn thành dự án theo đúng tiến độ của UBND tỉnh đề ra.”


Tuyến đường bộ ven biển nút giao qua 2 huyện Thái Thụy và Tiền Hải đang thi công

Thời gian qua 2 huyện Thái Thụy và Tiền Hải đã tập trung cao nhất cho công tác giải phóng mặt bằng để bàn giao cho đơn vị thi công. Hiện đơn vị thi công là công ty TNHH Phương Anh đang tập trung tối đa nhân lực, phương tiện để thi công tại các vị trí nút giao với Quốc lộ 39, Quốc lộ 37 thuộc huyện Thái Thụy và nút giao với tỉnh lộ 458, đoạn qua cầu Lân 1, cầu Lân 2 và nút giao với đường 221 thuộc huyện Tiền Hải.


Ông Vũ Văn Toản - Chỉ huy thi công tuyến đường bộ ven biển:

“Chúng tôi huy động 100% cán bộ công nhân viên và toàn bộ thiết bị hiện đại, tổ chức 10 mũi thi công gồm: 5 mũi thi công cống và 5 mũi thi công về nền mặt đường. Tổ chức trọng điểm vào các nút giao.”

Dự án tuyến đường bộ ven biển Thái Bình hoàn thành sẽ góp phần kết nối Khu Kinh tế Thái Bình, cảng Diêm Điền, Trung tâm Điện lực Thái Bình, các cụm công nghiệp 2 huyện Tiền Hải, Thái Thụy với các tuyến giao thông huyết mạch nằm trong tam giác kinh tế Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh tạo động lực mới thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Hữu Phước

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...