Động lực phát triển kinh tế mới từ những dự án khởi công, động thổ năm 2022

Thứ 6, 18/02/2022 | 00:00:00
1,335 lượt xem

Những năm qua, tỉnh Thái Bình đã nỗ lực, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong xây dựng và phát triển Khu kinh tế (KKT) Thái Bình. Với sự nỗ lực và tinh thần chỉ đạo quyết liệt, hiệu quả của tỉnh đã giúp thu hút được nhiều nhà dự án lớn vào Khu công nghiệp Liên Hà Thái nằm trong KKT Thái Bình. Đặc biệt những ngày đầu xuân năm mới 2022, có 3 trong số 4 dự án đầu tư vào đây, tiến hành khởi công, động thổ, hứa hẹn tạo động lực mới cho sự phát triển KTXH của tỉnh.

Công trường thi công tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái nằm trong KKT Thái Bình

Ngay sau tết nguyên đán Nhâm Dần 2022, các đơn vị trong tỉnh đang phối hợp với các nhà đầu tư để chuẩn bị cho lễ khởi công, động thổ 3 dự án lớn nằm trong Khu công nghiệp Liên Hà Thái. Đó là khởi công dự án nhà máy Lotes Thái Thụy, Việt Nam, dự án nhà máy Ohsung Vina Thái Bình và động thổ dự án xây dựng và kinh doanh cho thuê nhà xưởng Nam Tài. 3 dự án này có tổng vốn đầu tư hơn 240 triệu USD, đây đều là những dự án sản xuất với công nghệ cao, hiện đại, mang lại giá trị lớn, hứa hẹn khi đi vào hoạt động sẽ tạo động lực mới cho sự phát triển KTXH của tỉnh.

Ông Phạm Tùng Lâm, Trưởng ban quản lý KKT và các KCN tỉnh Thái Bình: 

Các dự án khởi công, động thổ đầu năm có ý nghĩa rất quan trọng với tỉnh.

 Năm 2021 có 4 dự án FDI đầu tư vào KCN Liên Hà Thái. Ngoài 3 dự án trên còn có dự án của Công ty TNHH Greenworks Việt Nam với tổng vốn đầu tư là 200 triệu USD. Như vậy tổng vốn đầu tư của cả 4 dự án trên là 440 triệu USD. Một số vốn đầu tư rất lớn trong năm 2021 mà giai đoạn trước, Thái Bình phải mất nhiều năm mới đạt được. 

Đặc biệt, điểm nhấn quan trọng của tỉnh Thái Bình trong thời gian qua được nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đánh giá cao và đầu tư về tỉnh đó là: Thái Bình đã giải quyết rất tốt các điểm nghẽn, khơi thông nguồn lực để các dự án nhanh chóng được triển khai trên thực địa và đi vào hoạt động. 

Dự án Khu công nghiệp Liên Hà Thái

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đi kiểm tra tiến độ triển khai tại dự án Liên Hà Thái

Ông Lê Đình Đáp - Trợ lý HĐQT công ty CP Green I park: 

Chúng tôi đánh giá rất cao sự vào cuộc của tỉnh và cam kết đồng hành cùng tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư.


Ông Phạm Văn Chung - Phó chủ tịch UBND huyện Thái Thụy: 

Chúng tôi luôn quán triệt công tác thu hút đầu tư, phát triển KTXH của địa phương nói riêng, của tỉnh nói chung. Đây là những sự án tạo sức hút cũng như là động lực tạo sức bật cho phát triển KTXH của địa phương và của tỉnh trong tương lai.

Trong những ngày đầu xuân năm mới 2022, toàn tỉnh đang dấy lên các phong trào thi đua, tạo khí thế và động lực mới cho sự phát triển của tỉnh, thì việc khởi công, động thổ 1 số dự án trọng điểm có ý nghĩa rất quan trọng. Không những tạo điều kiện để các dự án sớm đi vào hoạt động mà còn giúp thúc đẩy, thu hút thêm nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đến với Thái Bình. 

Với sự chỉ đạo linh hoạt, hiệu quả của tỉnh, sự vào cuộc của các cấp, các ngành, địa phương cùng với hạ tầng khu kinh tế, các khu, cụm công nghiệp, hệ thống đường giao thông kết nối ngày càng hoàn thiện, đồng bộ, hiện đại, Thái Bình sẽ phát huy hết các tiềm năng, thế mạnh, tiếp tục là điểm đến hấp dẫn của nhiều nhà đầu tư lớn, qua đó tạo động lực quan trọng cho sự phát triển KTXH của tỉnh trong thời gian tới./.                                   

                                                                                                Văn Ngọc 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...