Nhật Bản "nhường" khí đốt hóa lỏng nhập khẩu cho châu Âu

Thứ 5, 10/02/2022 | 00:00:00
417 lượt xem

Theo đề nghị của Mỹ và Liên minh châu Âu (EU), Nhật Bản đã quyết định chuyển hướng một số tàu hàng chở khí đốt hóa lỏng tới châu Âu, do khu vực này có nguy cơ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn cung.

Bộ Công nghiệp Nhật Bản cho biết, nước này đã chấp nhận đề nghị từ Mỹ và EU để đưa khí đốt hóa lỏng tới châu Âu do khu vực này gặp khó khăn trong tìm kiếm nguồn cung. Việc chuyển hướng các tàu chở khí đốt hóa lỏng sẽ được thực hiện sau khi Nhật Bản chắc chắn nhu cầu nội địa đã được đáp ứng đủ và sản lượng điện trong nước ổn định. 

Dự kiến, một số tàu chở khí đốt hóa lỏng của các công ty Nhật Bản, đã được lên lịch trình từ trước, sẽ đến châu Âu trong tháng 2 này. Thêm nhiều tàu nữa, trong đó có những tàu được chuyển hướng đến châu Âu theo yêu cầu của Chính phủ Nhật Bản, sẽ đến châu lục này trong tháng 3.

Dù không nêu số lượng cụ thể, song Bộ trên khẳng định số lượng tàu đến châu Âu trong tháng 3 sẽ cao hơn tháng 2. Ước tính tổng lượng khí đốt hóa lỏng được vận chuyển tới châu Âu trong tháng 3 có thể lên đến hàng trăm nghìn tấn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...