Đức hạ dự báo tăng trưởng kinh tế năm 2022

Thứ 6, 28/01/2022 | 05:15:46
250 lượt xem

Ngày 26/1, Chính phủ Đức đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế trong năm 2022 khi số ca nhiễm COVID-19 tại nước này tăng vọt do sự lây lan mạnh của biến thể Omicron, qua đó kìm hãm đà phục hồi của nền kinh tế đầu tàu châu Âu.

Bộ Kinh tế Đức cho rằng, tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này sẽ đạt mức 3,6% trong năm nay, giảm so với dự báo 4,1% đưa ra trước đó. Trong giai đoạn đầu năm, kinh tế Đức vẫn sẽ diễn biến ảm đạm do ảnh hưởng của đại dịch. Tuy nhiên, sự phục hồi của cường quốc công nghiệp châu Âu sẽ tăng lên một cách "đáng chú ý" khi sự lây nhiễm COVID-19 chững lại và những gián đoạn trong chuỗi cung ứng toàn cầu được cải thiện trong năm nay.

Đức, quốc gia có nền kinh tế định hướng xuất khẩu đặc biệt dễ bị tổn thương trước sự tắc nghẽn của chuỗi cung ứng toàn cầu và tình trạng thiếu nguyên liệu thô do đại dịch gây ra. Ngành công nghiệp ô tô, vốn được xem là “trụ cột” của nền kinh tế Đức, bị ảnh hưởng nặng nề nhất do thiếu chip bán dẫn.

Theo dữ liệu chính thức công bố đầu tháng này, tăng trưởng GDP của Đức chỉ đạt 2,7% vào năm 2021, thấp hơn nhiều so với mức dự báo tăng trưởng trung bình của Liên minh châu Âu (EU) là khoảng 5%.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...