Singapore tăng cường các biện pháp đối phó lạm phát

Thứ 6, 14/01/2022 | 00:00:00
353 lượt xem

Trong bối cảnh tỷ lệ lạm phát tại Singapore đang ở mức cao nhất trong gần 10 năm qua, Chính phủ nước này đã đề ra một chiến lược đa hướng nhằm giảm thiểu áp lực lạm phát đối với doanh nghiệp và người tiêu dùng của “đảo quốc sư tử”.

Cụ thể, Chính phủ Singapore đã đề ra các chính sách mới nhằm duy trì nền kinh tế cạnh tranh để có thể tiếp tục tạo ra nhiều việc làm tốt, mang lại mức tăng lương bền vững cho người dân quốc đảo này. Bên cạnh đó, Chính phủ Singapore cũng xử lý một cách thận trọng các hạn chế từ phía nguồn cung trong nước để giúp kiềm chế chi phí thuê kinh doanh có thể dẫn đến giá tiêu dùng cao hơn. 

Ngoài ra, các cơ quan chức năng của Singapore cũng đã phối hợp chặt chẽ với các đối tác trong các lĩnh vực để đảm bảo giá cả các mặt hàng thực phẩm thiết yếu hàng ngày phù hợp túi tiền của người dân, đồng thời hỗ trợ các công ty về chi phí nhân lực, giúp họ đối phó tốt hơn với sự gián đoạn chuỗi cung ứng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...