Thái Bình đẩy mạnh thu hút đầu tư

Thứ 4, 20/10/2021 | 00:00:00
1,195 lượt xem

Với nhiều giải pháp cùng sự năng động, sáng tạo và hiệu quả, nên chỉ tính riêng 9 tháng năm 2021, dù ảnh hưởng rất lớn của dịch bệnh Covid-19 nhưng thu hút đầu tư về tỉnh Thái Bình vẫn đạt kết quả rất tích cực.

Bản mẫu thiết kế Cụm công nghiệp An Ninh đang được triển khai

Từ đầu năm đến nay, tỉnh Thái Bình có 59 dự án đầu tư đã được phê duyệt chủ trương đầu tư, điều chỉnh chủ trương đầu tư hoặc cấp, điều chỉnh giấy chứng nhận đăng ký đầu tư trên địa bàn tỉnh. Trong đó có 30 dự án mới và 29 dự án điều chỉnh, với tổng vốn đăng ký mới và tăng thêm là trên 16.700 tỷ đồng, gấp khoảng 4,5 lần vốn so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, có 5 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký gần 600 triệu USD, trong đó có 3 dự án FDI quy mô lớn với tổng vốn đăng ký khoảng gần 400 triệu USD, cao hơn tổng số vốn FDI đã thu hút đầu tư của cả giai đoạn xuất 2016-2020. Những con số trên cho thấy, các doanh nghiệp đã và đang thấy được tiềm năng rất lớn của tỉnh Thái Bình khi đầu tư về đây. 

Với mỗi doanh nghiệp khi quyết định đầu tư về đâu thường đặt ra những tiêu chí nhất định. Nhưng tựu chung lại, ngoài đảm bảo các điều kiện về cơ sở hạ tầng thì sự sâu sát, quan tâm, giúp đỡ kịp thời của tỉnh đối với các doanh nghiệp từ thủ tục đầu tư, giải phóng mặt bằng cho đến tháo gỡ khó khăn trong phát triển sản xuất kinh doanh là rất quan trọng. Và Thái Bình đã và đang thực hiện rất tốt nội dung này. 

Những năm trở lại đây, tỉnh Thái Bình luôn xác định rõ: Muốn thu hút được các nhà đầu tư thì cần phải đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính. Bởi thực hiện các thủ tục hành chính luôn là vấn đề khó khăn hàng đầu với mỗi doanh nghiệp khi triển dự án. Và hiện nay, công việc này được thực hiện rất nhanh chóng và thuận tiện ở Thái Bình. 

Ông Kung Yung Sheng - Tổng giám đốc Công ty TNHH Lotes Việt Nam: 

“Tôi về đầu tư ở Thái Bình và nhận thấy các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các cơ quan sở ban ngành phối hợp với nhà đầu tư và rất chuyên nghiệp. Nhất là thủ tục hành chính. Có những nhà đầu tư chưa rõ thì họ có cả những người có chuyên môn để giải thích cho nhà đầu tư và giúp chúng tôi hoàn thiện thủ tục nhanh nhất. Đây là điều mà chúng tôi rất trân trọng.”


Giải phóng mặt bằng cho dự án Khu Công nghiệp Liên Hà Thái

Song song với đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, Thái Bình còn là tỉnh thực hiện rất tốt công tác giải phóng mặt bằng. Đơn cử như Công ty cổ phần Green-I-Park và cũng là chủ đầu tư hạ tầng Khu Công nghiệp Liên Hà Thái, lãnh đạo doanh nghiệp này cho biết: Đã triển khai xây dựng nhiều khu công nghiệp trên địa bàn cả nước nhưng chưa nơi nào công tác giải phóng mặt bằng lại được thực hiện 1 cách quyết liệt và hiệu quả như ở Thái Bình. Doanh nghiệp này chia sẻ, qua 10 tháng đã giải phóng mặt bằng được hơn 350 héc-ta và dự kiến trong tháng 10 này sẽ giải phóng mặt bằng được 500 héc-ta trên tổng số hơn 580 héc-ta tổng diện tích khu công nghiệp. 

Ông Bùi Thế Long - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Green-I-Park: 

“Có được kết quả này là công sức và sự chỉ đạo quyết liệt của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện, xã, thôn đã triển khai từ công tác vận động người dân, công tác tuyên truyền, chuyển tải chính sách của tỉnh về giải phóng mặt bằng, tạo sự đồng thuận cao của người dân. Mặt khác, đồng chí Bí thư, Chủ tịch tỉnh cũng thường xuyên tổ chức những cuộc họp để nghe báo cáo tiến độ dự án và xuống kiểm tra hiện trường. Khi có những vấn đề khó khăn, vướng mắc, chúng tôi cũng nhận được những sự chỉ đạo, giúp đỡ để giải quyết kịp thời, đồng thời có những quyết sách sáng tạo để giải quyết những vấn đề còn tồn tại của địa phương, tháo gỡ những khó khăn thực tế mà chính sách giải phóng mạt bằng chưa phù hợp với điều kiện thực tiễn.“


Không chỉ giúp đỡ và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp khi đầu tư về tỉnh, mà trong suốt quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh, tỉnh Thái Bình cũng luôn đồng hành, lắng nghe và tháo gỡ mọi khó khăn, vướng mắc để doanh nghiệp có điều kiện phát triển tốt nhất. 

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...