Hong Kong (Trung Quốc) công bố kế hoạch phát triển 2021

Thứ 5, 07/10/2021 | 14:57:31
211 lượt xem

Ngày 6/10, Trưởng Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc), bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga đã có bài phát biểu về chính sách năm 2021. Bài phát biểu nêu rõ trước sự đảm bảo kép của Luật an ninh quốc gia cũng như việc cải tiến hệ thống bầu cử Đặc khu, Hong Kong đã trở lại đúng hướng mô hình "một nước, hai chế độ" và có một môi trường ổn định.

Trong báo cáo chính sách thường niên thứ năm và cuối cùng trong nhiệm kỳ của mình, bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga đã tập trung vào sự phát triển và kế hoạch cho tương lai cũng như giải quyết vấn đề nhà ở. Mở đầu bài phát biểu, bà Lâm cho biết Hong Kong đặt mục tiêu giải quyết vấn đề nhà ở tại một trong những thành phố có giá bất động sản đắt đỏ nhất thế giới. Hong Kong sẽ xây dựng một vùng đô thị mới ở phía Bắc đặc khu nhằm cung cấp 350.000 nhà ở cho người dân. Một số cơ quan chính quyền cũng sẽ được chuyển tới khu vực này. 

Theo nhận định của bà, tình hình kinh tế Hong Kong đang có chiều hướng phát triển tốt khi Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trong nửa đầu năm nay thực tế tăng trưởng 7,8% so với cùng kỳ năm ngoái và dự báo cho cả năm sẽ đạt mức 5,5% đến 6,5%. Bên cạnh đó, tỷ lệ thất nghiệp đã giảm dần từ mức cao 7,2% vào đầu năm xuống 4,7% gần đây nhất và sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...