Anh công bố gói hỗ trợ 500 triệu bảng

Thứ 3, 05/10/2021 | 00:00:00
280 lượt xem

Sau khi vấp phải nhiều chỉ trích vì kết thúc một chương trình trợ cấp cho người lao động, vốn đã giúp hàng triệu người giữ được việc làm trong đại dịch COVID-19, hôm qua 4/10, Chính phủ Anh đã công bố chương trình hỗ trợ mới cho những người lao động bị ảnh hưởng đại dịch.

Theo đó, Bộ Tài chính Anh đã công bố gói hỗ trợ trị giá 500 triệu bảng (tương đương 680 triệu USD) cho người lao động, trong đó bao gồm cả triển khai đào tạo lại kỹ năng cho nhóm đối tượng lao động lớn tuổi và nhóm trẻ tuổi. Chính phủ Anh sẽ gia hạn các chương trình đã được xây dựng trong thời gian đại dịch COVID-19 bùng phát để giúp người lao động có việc làm. 

  Trước đó, chính phủ của Thủ tướng Boris Johnson đã chi gần 70 tỷ bảng để trả phần lớn lương cho những người lao động phải làm việc ở nhà. Chính sách này đã góp phần giữ tỷ lệ thất nghiệp chính thức của Anh ở mức khá thấp. Tuy nhiên, Bộ Tài chính Anh đã kết thúc chương trình này vào ngày 30/9, đồng thời hủy bỏ việc tăng trợ cấp hằng tuần cho những người lao động được trả lương thấp nhất. 

Theo số liệu chính thức công bố tuần trước, kinh tế Anh trong quý II/2021 đã phục hồi mạnh. Tuy nhiên, các chỉ số riêng rẽ cho thấy tăng trưởng chững lại khi nước này đối mặt với những thách thức về gián đoạn chuỗi cung ứng và sức ép lạm phát toàn cầu khiến giá nhiên liệu tăng phi mã.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...