Nông nghiệp được kỳ vọng duy trì đà tăng trưởng

Thứ 7, 02/10/2021 | 09:46:21
1,033 lượt xem

Đợt bùng phát dịch lần thứ tư khiến hầu hết các ngành sản xuất bị suy giảm nghiêm trọng trong quý III nhưng khu vực nông nghiệp vẫn giữ được tăng trưởng, trong đó có sự đóng góp của Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL). Đây là thông tin đáng chú ý tại Hội thảo Bức tranh kinh tế Việt Nam và Đồng bằng Sông Cửu Long – dự báo Quý IV và triển vọng năm 2022, diễn ra ngày 1/10.

Trong quý III, trung bình mỗi tháng có 10 nghìn DN rút khỏi thị trường. Riêng ĐBSCL, con số các DN tạm ngừng hoạt động trong ba tháng qua lên tới gần 90%. nền kinh tế bị ảnh hưởng, nhưngđáng chú ý là khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản vẫn tăng 1,04%. Sự đóng góp của ĐBSCL - Trung tâm sản xuất nông nghiệp và chế biến lương thực, thực phẩm lớn của cả nước là vô cùng quan trọng, đặc biệt là trong những tháng tới.

Ông Lê Minh Hoan – Bộ trưởng Bộ NN&PTNT:  Bộ Nông nghiệp đã xây dựng kế hoạch khôi phục sản xuất, lưu thông linh hoạch trong điều kiện kiểm soát dịch bệnh, đặc biệt 13 tỉnh ĐBSCL làm sao có được sự thống nhất tốt nhất để không bị đứt gãy, tránh những tình huống xử lý khách nhau giữa các địa phương…lúa gạo thế nào, tôm, cây ăn trái thế nào… 


 Hiện nhiều tỉnh thành trong vùng ĐBSCL từng bước nới lỏng mức độ giãn cách, đồng thời đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin để người lao động quay trở lại làm việc. Bên cạnh đó, sự phục hồi kinh tế của các thị trường trọng điểm như Hoa Kỳ, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc sẽ thúc đẩy nhu cầu nhập khẩu tại các nước này tăng cao. Triển vọng xuất khẩu hàng nông, lâm, thủy sản của Việt Nam cuối năm 2021 được dự báo sẽ có nhiều thuận lợi và tiếp tục tăng trưởng mạnh./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...